Luật việt vị mới bắt đầu được đưa vào thử nghiệm

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - FIFA mới đây đã bắt đầu thử nghiệm luật việt vị mới và nó có thể thay đổi hoàn toàn những chiến thuật bóng đá hiện hành.

Luat viet vi moi bat dau duoc dua vao thu nghiem - Hinh anh 1
Luật việt vị mới đã được FIFA thử nghiệm 

Theo đó, ở luật việt vị mới này, cầu thủ tấn công sẽ chỉ rơi vào thế việt vị nếu toàn bộ cơ thể đã ở phía dưới cầu thủ cuối cùng của đối phương. Trước đây, chỉ cần một bộ phận của cầu thủ tấn công ở dưới người cuối cùng của đối thủ là đã bị bắt việt vị.

Luật việt vị mới này được khẳng định rằng sẽ tối ưu sự công bằng và kết quả của các tình huống bắt lỗi việt vị trong các trận đấu bóng đá. Bên cạnh đó, nó được dự báo sẽ giúp cầu thủ tấn công hưởng lợi và các trận đấu có thêm nhiều bàn thắng. 

Luật việt vị mới này được cựu HLV của Arsenal - Arsene Wenger đề xuất với Chủ tịch Gianni Infantino cùng Hội đồng Bóng đá Quốc tế (IFAB) vào tháng 3/2021. Sau quá trình thảo luận, các bên chấp thuận đề xuất của HLV Wenger.

Dự kiến, FIFA sẽ áp dụng luật việt vị mới ở các trận đấu tại Italy, Thụy Điển và Hà Lan. Riêng tại Thụy Điển, các giải U21 nam và U19 nữ ở quốc gia này sẽ áp dụng luật mới kể từ mùa 2023/24.

Ông Arsene Wenger cũng đã xác nhận sẽ đồng hành cùng ban tổ chức 3 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu là Italia, Thụy Điển và Hà Lan trong việc áp dụng luật việt vị mới vào hệ thống thi đấu.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h