Man City có nguy cơ bị trục xuất khỏi Premier League

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi bị cáo buộc với hơn 100 vi phạm các quy tắc tài chính trong một thời gian dài tại Premier League, Man City đang đứng trước nguy cơ lớn nhận án phạt nặng, thậm chí là bị đánh xuống hạng.

Man City co nguy co bi truc xuat khoi Premier League  - Hinh anh 1
 Man City liên tục nhận tin xấu cả trong lẫn ngoài sân cỏ trong 2 ngày qua.

Sau khi nhận trận thua 0-1 trước Tottenham ở vòng 22 Premier League, nhà đương kim vô địch còn nhận tin rất xấu liên quan đển vấn đề tài chính tại giải đấu cao nhất của nước Anh.

Cụ thể, sau 4 năm điều tra, tính từ cuối năm 2018, Premier League sắp công bố kết quả về những vi phạm tài chính của Man City từ năm 2009 đến 2018.

Trong thông báo mới nhất, các quan chức Premier League xác nhận Man City "nhiều lần vi phạm các quy tắc tài chính". Phía truyền thông Anh cho biết là The Citizens dính hơn 100 cáo buộc vi phạm tài chính trong quãng thời gian này.

Cụ thể, đã có 30 cáo buộc nêu chi tiết 115 vi phạm quy định tài chính của The Citizens. Trong đó, vi phạm nghiêm trọng nhất của Man City là không cung cấp thông tin chính xác về tình hình tài chính với mục tiêu lách luật.

Man City bị buộc tội đã che giấu nguồn thu nhập hàng triệu bảng. Số tiền đó được bơm từ các công ty tài trợ có trụ sở tại vùng Vịnh, bao gồm hãng hàng không Etihad và đại gia đầu tư Aabar. Đây được cho là sự hỗ trợ tài chính từ chủ sở hữu Man City, tập đoàn Abu Dhabi United.

Một cáo buộc khác cũng khẳng định Man City không công bố chi tiết thu nhập của cầu thủ trong khoảng thời gian 6 năm, bắt đầu từ mùa giải 2010-11. Ngoài ra, Man City còn dính nhiều cáo buộc khác về việc vi phạm luật công bằng tài chính của cả Premier League lẫn UEFA.

Đặc biệt, từ tháng 12/2018 tới nay, Man City đã không hợp tác với cơ quan điều tra, từ chối cung cấp tài liệu và thông tin một cách thiện trí. Đây được cho là biểu hiện cho thấy sự gian dối của sân Etihad.

Ban tổ chức Premier League chưa công bố chính thức nhưng truyền thông “xứ sở sương mù” khẳng định nếu Man City bị buộc tội họ sẽ phải đón nhận những án phạt vô cùng nặng nề.

Cụ thề những án phạt có thể kể đến như bị trừ điểm, giới hạn chi tiêu, cấm mua sắm, tước các danh hiệu hoặc thậm chí nghiêm trọng nhất là bị trục xuất khỏi Premier League, giống như trường hợp của Juventus vào năm 2006.

Man City có thời hạn tới ngày 23/2 để phản bác các cáo buộc. Nhiều đội bóng tại Premier League đang gây sức ép để một phiên toà sớm xuất hiện.

Nên nhớ là trong 9 năm bị cáo buộc thì đội chủ sân Etihad giành 7 danh hiệu lớn nhỏ, gồm 3 ngôi vô địch Premier League, 1 FA Cup và 3 Carabao Cup. Do đó, việc các đội bóng tại Premier League muốn sớm đưa ra xét xử những cáo buộc này để có thể lấy lại công bằng sau một quãng thời gian mà Man City đã gây náo loạn thị trường chuyển nhượng với hàng loạt các bản hợp đồng “bom tấn”.

Tin liên quan