Man City mất thủ thành số 1 trước trận đấu với Liverpool

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Thủ thành Ederson của Man City đã phải rút khỏi danh sách tập trung của đội tuyển Brazil do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Chelsea.

Man City mat thu thanh so 1 truoc tran dau voi Liverpool - Hinh anh 1
Ederson dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. 

Tuần trước, HLV Fernando Diniz của đội tuyển Brazil đã công bố danh sách 24 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, gặp Colombia (17/11) và Argentina (22/11).

Ederson, Alisson và Lucas Perri là ba thủ môn là sự lựa chọn nằm trong "khung gỗ" của Brazil, nhưng theo thông tin mới nhất thì Ederson đã phải rút khỏi danh sách do chấn thương bàn chân trái trong trận hòa 4-4 giữa Chelsea và Man City hôm Chủ Nhật vừa qua.

Trong trận đấu đó, Ederson liên tục bày tỏ sự đau đớn khi ôm chặt bàn chân trái, nhưng anh vẫn tiếp tục thi đấu đến hết trận. Kết quả là, thủ môn 30 tuổi này sẽ không thể tham gia vào hai trận đấu sắp tới của đội tuyển quốc gia. Thay thế cho Ederson, HLV Fernando Diniz đã triệu tập thủ môn Bento của Athletico Paranaense.

Ederson đóng vai trò quan trọng cả ở đội tuyển Brazil và Man City. Tại Selecao, anh đã bắt chính trong cả bốn trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Diniz. Tại The Citizens, Ederson vẫn là lựa chọn số 1 của HLV Pep Guardiola từ khi gia nhập Etihad vào năm 2017. Thủ môn này nổi bật với khả năng chuyền bóng xuất sắc, giúp Man City luôn tự tin triển khai tấn công dưới áp lực của đối thủ.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Ederson và thời gian anh phải nghỉ là bao lâu. Tuy nhiên, Pep Guardiola có lý do để lo lắng, vì sau kỳ nghỉ quốc tế này, Man City sẽ đối đầu với Liverpool trong trận đấu quan trọng thuộc vòng 13 Premier League.

Khoảng cách giữa Man City và Liverpool cùng Arsenal chỉ còn 1 điểm sau trận hòa với Chelsea vừa qua (28 điểm so với 27 điểm).

Nếu vượt qua được Liverpool, thách thức của Man City vẫn chưa kết thúc. Trong 2 vòng đấu tiếp theo, họ sẽ phải đối mặt với Tottenham (3/12) và Aston Villa (7/12), hai đội bóng đang có phong độ tương đối tốt.

Nếu Ederson không kịp hồi phục, thủ môn Stefan Ortega có thể là lựa chọn thay thế. Thủ môn người Đức này là lựa chọn thứ 2 của Guardiola ở khung gỗ Man City, Ortega cũng đã giữ sạch lưới trong 9/17 trận mà anh bắt chính kể từ khi gia nhập Etihad vào mùa hè năm ngoái.

Tin liên quan