Man City ngược dòng đẳng cấp trước Leipzig tại Champions League

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Manchester City đã có một màn trình diễn ấn tượng khi ngược dòng thành công trước RB Leipzig ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League.

Man City nguoc dong dang cap truoc Leipzig tai Champions League - Hinh anh 1
Man City ngược dòng thành công tại Champions League. 

Dù bị dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, nhưng đội bóng của Pep Guardiola đã thi đấu xuất sắc ở hiệp 2 để giành chiến thắng 3-2 và duy trì mạch toàn thắng tại Champions League.

Trận đấu diễn ra rạng sáng nay trên sân nhà Etihad, Man City hoàn toàn thoải mái khi đã đoạt vé vào vòng 1/8 trước đó, nhưng họ vẫn khát khao giữ vững ngôi đầu bảng G. HLV Pep Guardiola không bảo toàn lực lượng khi tung ra đội hình mạnh nhất.

Trong khi đó với RB Leipzig, mặc dù cũng đã đảm bảo vé vào vòng 1/8, nhưng họ tung ra sân đội hình cũng là tốt nhất của mình dù nhiều nhân tố chủ chốt vắng mặt do chấn thương.

Ngay từ đầu trận, Man City đã tạo ra áp lực lớn với lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, phút 13, một sai lầm của hàng thủ đã giúp Lois Openda của RB Leipzig thoát xuống và mở tỉ số. Khán đài Etihad chết lặng với bàn thua đầu tiên.

Sau bàn thua, Man City gia tăng sức ép, nhưng RB Leipzig vẫn duy trì lối chơi phòng ngự - phản công hiệu quả. Phút 30, Rico Lewis có cơ hội gỡ hòa nhưng cú sút của anh lại không thành công.

Chỉ 3 phút sau, Openda hoàn tất cú đúp và gia tăng lợi thế cho RB Leipzig, tỷ số là 2-0 cho đội khách. Hiệp 1 kết thúc với thế trận nghiêng về đội khách, và Pep Guardiola buộc phải thực hiện điều chỉnh khi bước vào giờ nghỉ.

Ngay từ đầu hiệp 2, Man City tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Julian Alvarez và Jeremy Doku. Phút 54, Erling Haaland rút ngắn tỉ số từ cú chọc khe của Phil Foden, mở ra hy vọng cho đội nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng, Man City tiếp tục áp đặt thế trận. Phút 70, Phil Foden gỡ hòa 2-2 với cú sút chìm sau cú ngoặt bóng tinh tế trong vòng cấm.

Man City hoàn tất cuộc ngược dòng ấn tượng ở phút 87 khi Julian Alvarez ghi bàn từ đường kiến tạo của Foden để lần đầu giúp đội chủ nhà vượt lên. Những phút còn lại không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Man City ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Với kết quả này, Man City giữ vững ngôi đầu bảng G và mạch toàn thắng ở vòng bảng Champions League lên con số 5. Đội bóng này đã chắc chắn lọt nhóm hạt giống 1 ở vòng 1/8.

Tin liên quan