Man Utd muốn giữ chân Scott McTominay

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong một quyết định đầy bất ngờ, Man Utd đang tích cực thảo luận về việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ Scott McTominay, người từng được đề xuất rao bán vào mùa hè năm ngoái.

Man Utd muon giu chan Scott McTominay - Hinh anh 1
Scott McTominay được xem xét gia hạn hợp đồng. 

Theo đó, Scott McTominay là một trong những cầu thủ nằm trong danh sách rời khỏi Old Trafford trong mùa chuyển nhượng trước đó. Tuy nhiên, tiền vệ người Scotland cuối cùng vẫn ở lại do không có bất kỳ đề nghị phù hợp nào từ các CLB khác và cũng vì muốn tiếp tục sự nghiệp của mình tại Man Utd.

Trong giai đoạn đầu của mùa giải, McTominay thường xuyên ngồi dự bị vì không phù hợp với kế hoạch của HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, sau khi ghi cú đúp vào lưới Brentford, giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng hồi đầu tháng 10, vị trí của McTominay đã thay đổi. HLV Ten Hag đã thay đổi suy nghĩ về tiền vệ 27 tuổi sau trận đấu đó.

Tính đến hiện tại, McTominay đã ghi được 6 bàn thắng cho Man Utd trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Theo SunSport, Ten Hag đã xem McTominay là một phần quan trọng trong kế hoạch của Quỷ đỏ trong tương lai.

Thay vì bán đi, Manchester United muốn kích hoạt một điều khoản gia hạn hợp đồng 12 tháng, giữ McTominay lại đến mùa hè 2026. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Quỷ đỏ sẽ tăng mức lương cho McTominay hay không sau khi gia hạn hợp đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, McTominay đã có 233 trận thi đấu cho Man Utd từ khi anh gia nhập đội một vào mùa 2016/17 khi mới 20 tuổi. Trước khi được Erik ten Hag dẫn dắt, McTominay đã chơi dưới sự chỉ đạo của 5 HLV khác nhau, bao gồm Van Gaal, Mourinho, Ole Solskjaer, Ralf Rangnick và Michael Carrick.

Hiện tại, Man Utd hướng tới mục tiêu duy trì và đầu tư vào các cầu thủ Vương quốc Anh và ngoài McTominay, Harry Maguire cũng được kỳ vọng sẽ ở lại sau khi khôi phục lại phong độ của mình.

Tin liên quan