Messi ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp

XUÂN HÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp ở trận thắng giao hữu 2-0 của Argentina trước Panama ở Buenos Aires vào tối qua.

Messi ghi ban thang thu 800 trong su nghiep - Hinh anh 1
Messi ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp. 

Sau 2 lần sút trúng cột dọc từ những quả đá phạt, Messi đã thực hiện cú sút phạt thứ 3 vào lưới thủ môn Jose Carlos Guerra của Panama ở phút 89 để chạm mốc 800 bàn thắng.

Siêu sao người Argentina bước vào trận đấu khi chỉ cần một bàn thắng để đạt được cột mốc quan trọng này, sau khi ghi bàn thắng thứ 799 trong chiến thắng của PSG trước Nantes tại Ligue 1 vào thứ 7 tuần trước.

Đây là trận đấu đầu tiên của Argentina kể từ khi đánh bại Pháp ở Qatar vào tháng 12 năm ngoái. Theo Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), Messi là cầu thủ thứ 2 từng đạt cột mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp, sau Cristiano Ronaldo. Siêu sao  38 tuổi người Bồ Đào Nha đã ghi bàn thắng thứ 800 vào tháng 12/2021.

Messi, 35 tuổi, đã trải qua 17 năm đầu tiên trong sự nghiệp của mình với câu lạc bộ thời niên thiếu Barcelona, nơi anh lập kỷ lục đáng kinh ngạc với 672 bàn thắng sau 778 lần ra sân.

Trong đó, 474 bàn thắng tại LaLiga của Messi vẫn là một kỷ lục cho giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha.

Kể từ khi rời Barcelona vì vấn đề tài chính của CLB và gia nhập PSG vào mùa Hè 2021, Messi đã ghi 30 bàn cho nhà ĐKVĐ nước Pháp.

Cầu thủ gốc Rosario đã ghi thêm 98 bàn thắng quốc tế cho Argentina, trong đó có 7 bàn thắng ở Qatar, nơi anh lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới.

Messi đã được vinh danh là cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA với kỷ lục 7 lần.

Tin liên quan