Đặc biệt đã sử dụng cân xách tay kiểm tra hơn 134.000 xe, trong đó có hơn 14.000 xe vi phạm, tước hơn 5.400 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 160 tỷ đồng. Nhờ đó, tình trạng vi phạm về chở hàng hóa quá tải trọng đã giảm sâu; thị phần vận tải đang được cơ cấu lại hợp lý, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, ATGT.
Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, công tác kiểm soát tải trọng xe trong năm qua vẫn có những tồn tại, hạn chế nhất định. Đó là trên các quốc lộ được ủy quyền quản lý và đường địa phương, tình trạng xe quá tải đã bùng phát trở lại. Những hạn chế này sẽ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị, các địa phương khắc phục triệt để trong năm 2021.