Neymar và Rodrygo rực sáng, Brazil thắng ra quân từng bừng tại vòng loại World Cup 2026

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Một màn trình diễn hoàn hảo của cả Neymar và Rodrygo đã giúp Brazil có khởi đầu vô cùng thuận lợi tại trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Neymar va Rodrygo ruc sang, Brazil thang ra quan tung bung tai vong loai World Cup 2026 - Hinh anh 1
 Neymar tỏa sáng trong chiến thắng tưng bừng của Brazil.

Bước vào cuộc tiếp đón Bolivia trên sân nhà, Brazil ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 gồm bộ tứ tấn công Raphinha, Neymar, Rodrygo và Richarlison. Trong khi đó, đội khách chơi với sơ đồ thiên về phòng ngự là 5-4-1.

Sự áp đảo của Brazil thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội chủ nhà đã tràn lên tấn công và tìm kiếm bàn thắng dẫn trước.

Phút 17, Brazil được hưởng quả 11m vì lỗi chơi bóng bằng tay của cầu thủ đối phương. Đáng tiếc là trên chấm 11m, Neymar lại không chiến thắng được thủ thành Viscarra. Nhưng các cổ động viên chủ nhà không phải chờ lâu, phút 24, Rodrygo có mặt kịp thời để đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, dù chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng đây lại là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên. Sang đến hiệp 2, Brazil tăng tốc để sớm định đoạt trận đấu. Phút 47, nhận đường chuyền của Neymar, Raphinha dứt điểm đẳng cấp đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-0.

Phút 53, Rodrygo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Đến phút 61, ngôi sao của Real Madrid tiếp tục để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Neymar ghi bàn giúp Brazil dẫn trước 4-0.

Thi đấu chùng xuống sau bàn thắng của Neymar, Brazil để thủng lưới ở phút 78. Ở tình huống này, trung vệ trung vệ Grabiel Magalhaes thi đấu thiếu chắc chắn để Abrego vượt qua trước khi đánh bại Ederson rút ngắn tỷ số xuống 1-4.

Trước khi trận đấu khép lại, Neymar đã kịp hoàn tất cú đúp của mình với pha dứt điểm nhanh như cắt trong vòng cấm để ấn định tỷ số 5-1.

Chung cuộc, Brazil đại thắng với tỉ số 5-1 nhờ phong độ ấn tượng của Neymar và Rodrygo. Bốn ngày sau trận đấu này, Selecao sẽ làm khách Peru ở lượt trận thứ hai (13/9) vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Tin liên quan