Ngành giao thông vận tải tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa, lũ, sạt lở đất do hoàn lưu bão số 4

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa có Công điện số 23/CĐ-BGTVT gửi các đơn vị trực thuộc về tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả đợt mưa, lũ, sạt lở đất xảy ra do hoàn lưu của bão số 4.

Nganh giao thong van tai tap trung ung pho, khac phuc hau qua mua, lu, sat lo dat do hoan luu bao so 4 - Hinh anh 1
Nhiều điểm sạt lở xuất hiện trên tỉnh lộ 156B gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN) 

Theo đó, từ đêm ngày 28 - 29/9/2022, các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa lớn từ 150mm – 300mm, gây lũ, ngập lụt trên diện rộng, nhất là Nghệ An đã có 3 người chết, mất tích, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, bằng mọi hình thức; thông tin kịp thời, đầy đủ đến các đơn vị chức năng thuộc phạm vi quản lý để biết, có phương án phòng, tránh, bảo vệ người, tài sản và công trình kết cấu hạ tầng giao thông.

Đồng thời các đơn vị chủ động bố trí máy móc, vật tư, phương tiện và nhân lực chốt ở những vị trí xung yếu để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo giao thông luôn thông suốt trên hệ thống quốc lộ.

Theo phạm vi, trách nhiệm quản lý, tập trung rà soát, đánh giá các thiệt hại và chỉ đạo các đơn vị triển khai ngay các giải pháp khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra; trong đó, khẩn trương khắc phục sạt lở trên các tuyến giao thông trọng yếu, đảm bảo lưu thông thông suốt, an toàn; bảo vệ các công trình trọng điểm, đặc biệt là các đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam đang triển khai thi công.

Tăng cường lực lượng tại các đơn vị để chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức điều tiết giao thông tại các vị trí bị ngập nước; đặc biệt tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết. Trường hợp nước ngập sâu khi lưu thông có nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của người tham gia giao thông thì tổ chức cấm đường tạm thời cho đến khi bảo đảm điều kiện an toàn mới tiếp tục cho lưu thông.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu trên tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Giao thông vận tải.

Tin liên quan