Nhật Bản nhẹ nhàng tiến vào tứ kết Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhật Bản đã dễ dàng giành vé vào tứ kết Asian Cup 2023 sau khi vượt qua Bahrain với tỉ số 3-1 trong trận đấu của vòng 1/8 trên sân Al Thumama.

Nhat Ban nhe nhang tien vao tu ket Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
 Nhật Bản dễ dàng tiến vào tứ kết Asian Cup 2023.

Dù trình diễn không ấn tượng ở vòng bảng, thầy trò HLV Moriyasu vẫn được đánh giá cao về đẳng cấp so với đội đến từ Tây Á.

Nhật Bản đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1, với tiền đạo Ueda đảm nhận vai trò mũi nhọn trên hàng công cùng với Nakamura và Ritsu Doan. Trong khi đó, Bahrain đã hướng đội hình của mình thiên về phòng ngự.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, "Samurai xanh" đã tạo sức ép bằng cách đẩy cao đội hình. Cơ hội đầu tiên xuất hiện ở phút thứ 10 khi tiền đạo Ayase Ueda đánh đầu nhưng thủ thành Ebrahim Lutfalla đã xuất sắc cản phá.

Dù Bahrain cũng tạo ra những pha bóng đáng chú ý với đấu pháp phản công, nhưng Nhật Bản mới là đội mở tỉ số ở phút thứ 31. Sau cú sút xa của Maikuma đưa bóng dội cột dọc, Ritsu Doan đã dễ dàng băng vào đá bồi, đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Nhật Bản kiểm soát trận đấu sau bàn thắng và mở tỉ số. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản.

Ngay đầu hiệp 2, Nhật Bản nâng tỉ số lên 2-0 nhờ cú dứt điểm của Takefusa Kubo, trọng tài biên đã bắt lỗi việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng đã được công nhận do cầu thủ Bahrain chuyền bóng kiến tạo.

Bahrain rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 64 từ tình huống phạt góc, nhưng niềm vui của họ không kéo dài khi Ayase Ueda lập công ở phút 72, nâng tỉ số lên 3-1 cho Nhật Bản. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Nhật Bản chính thức ghi tên mình vào tứ kết Asian Cup 2023 và sẽ đối đầu với Iran tại vòng tứ kết của giải.

Tin liên quan