Nhiều môn thế mạnh của Việt Nam bị loại bỏ ở SEA Games 32

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) đã loại bỏ nhiều môn thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam thay vào đó là môn thi đấu mới chưa từng có.

Nhieu mon the manh cua Viet Nam bi loai bo o SEA Games 32 - Hinh anh 1
SEA Games 32 loại nhiều môn thể thao thế mạnh của Việt Nam.

Theo đó, nước chủ nhà Campuchia đã chính thức chốt 37 môn thi đấu, nhiều hơn 1 môn so với dự kiến ban đầu. Ở kỳ đại hội lần này có nhiều môn thi đấu mới lạ được nước chủ nhà thêm vào.

Trong đó có thể kể đến như môn Bokator. Đây là môn võ truyền thống của nước này và đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới.

Mặc dù là môn thi đấu mới nhưng đây lại là môn có rất nhiều bộ huy chương khi có tới 16 nội dung gồm đối kháng đồng đội, 7 nội dung biểu diễn cá nhân, và 9 nội dung đối kháng cá nhân ở các hạng cân 50 kg, 55 kg, 60 kg, 65 kg và 70 kg dành cho nam, cùng các hạng cân 45 kg, 50 kg, 55 kg và 60 kg dành cho nữ.

Đáng chú ý, ở kỳ đại hội lần này, Campuchia đã loại bỏ rất nhiều các môn thể thao thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam như bắn cung, bắn súng, đua thuyền canoneing, đua thuyền rowing, futsal hay kurash.

Đoàn thể thao Việt Nam dự kiến tham dự 30 môn với tổng cộng 444 nội dung thi  đấu. Mục tiêu của chúng ta là lọt top 3 toàn đoàn với 100 huy chương Vàng trở lên.

Tin liên quan