Olympic Việt Nam - Olympic Iran: Thử thách cực đại

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau chiến thắng dễ dàng ở lượt trận đầu tiên, Olympic Việt Nam bước vào một thử thách được coi là vô cùng khó khăn khi đối đầu với đại diện rất mạnh tới từ Tây Á là Olympic Iran.

Olympic Viet Nam - Olympic Iran: Thu thach cuc dai - Hinh anh 1
Olympic Việt Nam bước vào trận đấu với Iran với quyết tâm cao. 

Bài test “nặng đô”

Bước vào lượt trận thứ 2 với tâm lý thoải mái sau chiến thắng trước Olympic Mông Cổ ở trận đầu tiên nhưng Olympic Việt Nam sẽ phải đối mặt với một thử thách vô cùng nặng đô là đại diện hàng đầu của châu Á là Olympic Iran.

Xét tiềm lực, rõ ràng Iran hơn hẳn Việt Nam. Ở sân chơi ASIAD, Olympic Iran từng giành huy chương Vàng vào năm 2002 (tại Busan, Hàn Quốc). Bóng đá Iran là thế lực của sân chơi ASIAD với 4 lần lên ngôi (tính cả cấp độ ĐTQG), chỉ kém Hàn Quốc. Và ở bảng đấu năm nay, Iran được đánh giá cao nhất cho tấm vé đi tiếp.

Do bất ngờ không thể giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024, Liên đoàn bóng đá Iran đã quyết định bất ngờ khi chỉ mang theo 6 cầu thủ từng tham dự vòng loại này trong khi đó các cầu thủ nhiều kinh nghiệm đã được triệu tập trở lại, đáng chú ý phải kể đến thủ thành Hossein Hosseini, người từng ra sân ở World Cup 2022 vừa qua. Rõ ràng tham vọng của đại diện Tây Á sẽ là cạnh tranh huy chương tại ASIAD lần này.

Minh chứng là việc họ đã thi đấu áp đảo hoàn toàn trước Saudi Arabia trong toàn bộ trận đấu và nếu nắn nót hơn thì các chân sút của Iran đã đem về chiến thắng cho đội nhà.

Giống các đội bóng khác đến từ Tây Á, Olympic Iran được đánh giá cao về nền tảng thể hình và thể lực. Họ có thể tạo nên sự khác biệt từ những tình huống cố định và bóng dài.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là trong giải đấu lần này, Olympic Iran chỉ đăng ký 17 cầu thủ, trong đó có hai thủ môn vì gặp phải những vấn đề về chấn thương cũng như trục trặc giấy tờ xuất nhập cảnh

Do đó, Olympic Việt Nam sẽ có lợi thế về mặt thể lực cùng với đó là các trụ cột đã được dưỡng sức trong trận đấu trước gặp Olympic Mông Cổ.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận Iran ở đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên, chiến lược gia 55 tuổi tự tin Việt Nam sẽ có điểm. Thêm nữa, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã có kinh nghiệm đối đầu với Iran khi từng đối đầu với đại diện Tây Á này ở vòng loại U20 châu Á.

Cơ hội rộng mở

Sau chiến thắng có phần dễ dàng ở lượt trận đầu tiên trước Olympic Mông Cổ với tỷ số 4-2, Olympic Việt Nam đang có lợi thế lớn khi đứng đầu bảng với 3 điểm và có cơ hội rất lớn để tiến vào vòng 1/8.

Vẫn biết rằng Olympic Mông Cổ là đối thủ nhẹ nhất mà đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đối mặt nhưng với quy định lấy 2 đối đứng đầu mỗi bảng cùng 4 suất giành cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất thì hoàn toàn Olympic Việt Nam có thể nghĩ tới việc giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Sau trận đấu với Olympic Mông Cổ, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm, nhất là việc tận dụng cơ hội và thi đấu tập trung ở những thời điểm quan trọng.

Dù trận đấu đầu tiên không thực sự hoàn hảo nhưng với một đội bóng trẻ nhất giải đấu thì Olympic Việt Nam hoàn toàn có quyền tự tin khi đối đầu với một đối thủ hàng đầu khu vực với việc nhiều cầu thủ của Olympic Việt Nam đã tham dự các sân chơi lớn cấp độ khu vực và châu lục nên không thiếu kinh nghiệm trận mạc.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ rằng dù đối thủ mạnh đến như thế nào cũng sẽ có điểm yếu và nếu chúng ta biết tận dụng cơ hội thì hoàn toàn có thể nghĩ tới 3 điểm.

Trận đấu ở lượt trận thứ 2 thuộc khuôn khổ môn bóng đá nam ASIAD 19 giữa Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/9.

Tin liên quan