Premier League chứng kiến HLV đầu tiên bị sa thải

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sheffield United đã quyết định sa thải HLV Paul Heckingbottom, như thông tịn từ Tờ Telegraph và các nguồn tin uy tín tại Anh. Quyết định này được dự kiến sẽ được thông báo chính thức từ đội bóng trong vài giờ tới.

Premier League chung kien HLV dau tien bi sa thai - Hinh anh 1
 Paul Heckingbottom trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở Premier League.

Paul Heckingbottom trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở Premier League mùa này sau quyết định của Sheffield United. 

Sau hai năm gắn bó, Paul Heckingbottom đã phải nói lời chia tay Sheffield United. Chiến lược gia người Anh, 46 tuổi, đã nhận nhiệm vụ vào năm 2021 và góp công lớn vào việc đưa The Blades lên Premier League mùa 2023/24, với vị trí thứ hai chung cuộc tại giải hạng Nhất Anh trong mùa 2022/23.

Quyết định này không gây ngạc nhiên cho giới mộ điệu vì Sheffield United đã có một màn trình diễn đáng quên từ đầu mùa. Với chỉ 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 11 thua) sau 14 trận, đội bóng hiện đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier Leaghue, và trận thua đậm 0-5 trước Burnley là minh chứng mới nhất cho tình trạng tệ hại của đội.

Ngay sau quyết định sa thải, Sheffield United đã bổ nhiệm Chris Wilder làm HLV mới. Chris Wilder là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ Sheffield United khi từng thi đấu cho đội bóng và dẫn dắt họ từ năm 2016 đến 2021. Nhiệm vụ hàng đầu của ông là giúp The Blades trụ lại ở Premier League.

Sheffield United hiện đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, kém nhóm an toàn 4 điểm. Trận đấu đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV Chris Wilder sẽ là một thách thức lớn khi họ phải đối đầu với Liverpool vào ngày 7/12, ở vòng 15. HLV 56 tuổi người Anh sẽ đối mặt với nhiệm vụ khó khăn để đưa Sheffield United tiếp tục trong cuộc đua trụ hạng.

Tin liên quan