Quận Ba Đình xây dựng phương án tăng cường các chốt theo cấp độ phòng, chống dịch

KHẢI HOÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - UBND quận Ba Đình vừa ban hành Phương án số 1817/PA-UBND tăng cường kiểm soát các chốt theo các cấp độ phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời kêu gọi người dân nghiêm túc thực hiện công điện 19 của UBND TP Hà Nội “ ai ở đâu thì ở đó “ để kiểm soát dịch trong thời gian giãn cách.

Quan Ba Dinh xay dung phuong an tang cuong cac chot theo cap do phong, chong dich - Hinh anh 1
 Điểm chốt phòng, chống dịch tại phường Vĩnh Phúc

Phương án được ban hành nhằm kiểm soát phương tiện lưu thông; đảm bảo an ninh, trật tự; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận trong thời gian 24/24/7 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.

Theo đó, đối với khu vực không có dịch “Vùng xanh”: Lực lượng kiểm soát có nhiệm vụ kiểm soát, cập nhật phương tiện và người ra vào khu dân cư đồng thời nhắc nhở, kiểm soát người dân thực hiện khai báo y tế đầy đủ, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, có giấy đi đường theo quy định. Trường hợp người giao hàng đến cho người dân, phải yêu cầu giao hàng tại chốt kiểm soát, không giao hàng tại nhà. Người nhận hàng xong phải thực hiện xịt dung dịch sát khuẩn để đảm bảo phòng, chống lây nhiễm khuẩn.

Đối với khu vực có nguy cơ “Vùng da cam” (gồm các cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh,…): Lực lượng kiểm soát có nhiệm vụ Kiểm soát người và phương tiện ra vào cơ sở và Kiểm tra thân nhiệt người ra vào cơ sở. Khai báo y tế theo quy định. Trường hợp, người vào cơ sở có dấu hiệu nhiễm vi rút, lực lượng Y tế kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, nếu nhiễm Covid-19 báo cáo Sở chỉ huy thực hiện các quy định về cách ly.

Quan Ba Dinh xay dung phuong an tang cuong cac chot theo cap do phong, chong dich - Hinh anh 2
Lực lượng chức năng chốt trực tại khu vực phong tỏa phố Đội Cấn.

Đối với khu vực phong tỏa, cách ly “Vùng đỏ": Lực lượng kiểm soát có nhiệm vụ Kiểm soát, phong tỏa, cách ly không để phương tiện và người dân ra vào khu vực trong thời gian phong tỏa theo quy định. Kiên quyết yêu cầu người dân thực hiện “ Ai ở đâu thì ở đó ” để đảm bảo hiệu quả, khống chế lây lan, kiểm soát trong thời gian giãn cách. Trường hợp người dân cố tình ra ngoài hoặc người bên ngoài cố tình vào trong lực lượng làm nhiệm vụ, lực lượng Công an cương quyết xử lý theo quy định.

Về phương án “Luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển người và hàng hóa tại các tuyến đường trục chính, hướng tâm: Lực lượng kiểm soát có nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân, xe máy ra vào quận; đảm bảo an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông. Đảm bảo, người điều khiển phương tiện, người đi đường phải có giấy đi đường theo quy định. Phương tiện ô tô vận chuyển phải được cấp mã xác nhận của Sở Giao thông vận tải. Kiểm tra thân nhiệt người đi đường (nếu có dấu hiệu nhiễm vi rút). Trường hợp người tham gia giao thông, người đi đường không có giấy đi đường theo quy định, phương tiện không có mã xác nhận của Sở Giao thông vận tải, lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Đối với các trường hợp người tham gia giao thông chống đối lực lượng làm nhiệm vụ, lực lượng Công an cương quyết xử lý theo quy định. Trường hợp, người tham gia giao thông có dấu hiệu nhiễm vi rút, lực lượng Y tế kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, nếu nhiễm Covid-19 báo cáo Sở chỉ huy thực hiện các quy định về cách ly.

Bên cạnh đó, các lực lượng trực chốt đều phải đảm bảo lề lối, tác phong làm việc, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào quận đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, an toàn phòng chống dịch. Kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia giao thông qua các chốt đảm bảo an toàn phòng chống dịch; linh hoạt trong xử lý tình huống; kiên quyết xử lý các cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch.

Tin liên quan