Real Madrid đè bẹp Barcelona để đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Vinicius đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc với ba bàn và một kiến tạo để giúp Real Madrid giành chiến thắng 4-1 trước Barcelona trong trận chung kết Siêu súp Tây Ban Nha.

Real Madrid de bep Barcelona de dang quang Sieu cup Tay Ban Nha - Hinh anh 1
 Real Madrid đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trong trận đấu tại Riyadh sáng nay, HLV Ancelotti chọn Lunin làm thủ môn chính thay cho Kepa. Real Madrid sử dụng hệ thống 4-4-2 với cặp tiền đạo Rodrygo - Vinicius.

Ở phía đối diện, Barcelona chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm Gundogan và De Jong, Lewandowski đá tiền đạo cắm. Đáng chú ý, HLV Xavi một lần nữa sắp xếp Araujo đá hậu vệ phải để đối mặt với Vinicius ở El Clasico.

Ngay phút thứ 7, Araujo và hàng thủ Barcelona mắc phải một sai lầm lớn khi để cho Vinicius xâm nhập và đối mặt với thủ môn Pena. Cầu thủ người Brazil dễ dàng đánh bại Pena, mở tỉ số 1-0 cho Real Madrid.

Chỉ ba phút sau, Blaugrana tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa. Phút thứ 10, hàng thủ của Barcelona dâng cao tạo cơ hội cho Rodrygo thoát xuống và chuyền thuận lợi cho Vinicius đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0.

Sau khi để thua hai bàn liên tiếp, Barcelona đẩy mạnh tấn công và có ít nhất ba cơ hội có thể ghi bàn, trong đó nổi bật nhất là cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Ferran Torres ở phút 12 và cú cản phá của thủ môn Lunin từ cú dứt điểm của Torres ở phút 27.

Đến phút 33, Barcelona cuối cùng cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ vào cú volley từ ngoài vòng cấm của Lewandowski, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành của Real Madrid.

Đáng tiếc bàn thắng của Lewandowski laij là tất cả những gì Barcelona làm được trong trận này. Chỉ ba phút sau khi Lewy ghi bàn, Barca một lần nữa phải trả giá vì sai lầm của hàng thủ. Phút thứ 37, Barcelona bị phạt penalty vì Araujo phạm lỗi với Vinicius.

Trên chấm 11m, Vinicius dễ dàng đánh bại Pena, nâng tỉ số lên 3-1 và hoàn tất cú hat-trick. Bàn thắng của Vinicius cũng là tình huống cuối cùng đáng chú ý trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barcelona không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Trong bối cảnh bế tắc, Barcelona một lần nữa để lọt lưới. Phút thứ 64, xuất phát từ đường chuyền bị cản phá của Vinicius, Rodrygo nhanh chóng sút chìm hiểm hóc trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 4-1.

Tinh thần suy sụp sau bàn thua thứ tư, Barcelona còn phải đối mặt với bất lợi lớn khi Araujo nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Vinicius ở phút thứ 71. Chơi thiếu người, Barcelona hoàn toàn bất lực trong việc giành giật thế trận và lật ngược tình thế. Do đó, họ đã phải nhận thất bại đậm với tỉ số 1-4.

Đây là lần thứ 7 Barca thua Real Madrid trong 9 cuộc đối đầu tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Với Real Madrid, vượt qua đối thủ, Los Blancos lần thứ 13 giành Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Tin liên quan