Ronaldo được tán dương vì từ chối quả phạt đền

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong trận đấu giữa Al-Nassr và Persepolis ở lượt trận thứ 5 của bảng E AFC Champions League, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã gây chú ý khi từ chối hưởng 1 quả penalty vì cho rằng đối phương không phạm lỗi với anh.

Ronaldo duoc tan duong vi tu choi qua phat den - Hinh anh 1
Ronaldo từ chối quả phạt đền đã nhận được những sự tán dương từ cả đối thủ. 

Sau trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Al-Nassr đã giành vé vào vòng tiếp theo sau kết quả hòa không bàn thắng. Những trận đấu còn lại chỉ mang tính chất quyết định về ngôi đầu bảng.

Tình huống đáng chú ý diễn ra ở phút thứ 2 khi Sadio Mane chuyền bóng vào vùng nguy hiểm, tạo điều kiện cho Ronaldo có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, sau cú sút đầu tiên không thành công, Ronaldo nhanh chóng cướp lại bóng và chuẩn bị tung ra cú sút lần thứ hai.

Trong tình huống này, tiền vệ Soroush Rafiei của Persepolis đã kịp thời can thiệp, khiến Ronaldo ngã trong vòng cấm.

Ngay sau tình huống này, trọng tài Ma Ning đã chỉ vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, ngạc nhiên đã xảy ra khi Cristiano Ronaldo đứng dậy và từ chối lợi thế này bằng cử chỉ "không" đối với trọng tài. Siêu sao 38 tuổi lập tức giải thích rằng Rafiei không phạm lỗi với anh.

Sau một vài phút kiểm tra VAR, trọng tài đã xác nhận rằng không có phạm lỗi từ phía Soroush Rafiei. Tiền vệ này đã kịp thu chân trước khi Ronaldo ngã xuống sân. Hành động ngã của Ronaldo có vẻ như chỉ là để bảo vệ bản thân tránh khỏi chấn thương trong trường hợp có va chạm.

Hành động đầy tinh thần fair play của Cristiano Ronaldo nhận được sự khen ngợi lên từ cả người hâm mộ lẫn các đồng đội cũng như đối thủ, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng của ngôi sao Bồ Đào Nha.

Tin liên quan