Ronaldo lại lập thêm kỷ lục trong lịch sử bóng đá

XUÂN HÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Với cú đúp vào lưới Al Akhdoud, giúp Al Nassr giành chiến thắng 3-0 tại vòng 14 của giải VĐQG Saudi Arabia, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở giải Vô địch Quốc gia.

Ronaldo lai lap them ky luc trong lich su bong da - Hinh anh 1
Ronaldo lại lập thêm kỷ lục trong sự nghiệp. (Nguồn: Getty Images)

Với 527 bàn thắng tại các giải Vô địch Quốc gia, Ronaldo đã vượt qua cả những tên tuổi lừng danh như Josef Bican và Ferenc Puskás.

Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo không chỉ mang lại kỷ lục cá nhân mà còn giúp Al Nassr duy trì chuỗi bất bại với 19 trận (18 thắng) và tiếp tục cạnh tranh ngôi vương tại Saudi Pro League mùa này. Với 34 điểm sau 14 vòng, Al Nassr tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Al-Hilal xuống còn 1 điểm, mặc dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ronaldo đã ghi tổng cộng 867 bàn trong sự nghiệp của mình. Tính đến năm 2023, anh đã có 48 bàn cho câu lạc bộ và Đội tuyển Quốc gia. Điều đáng kinh ngạc là Ronaldo không chỉ ghi bàn mà còn đóng góp 13 kiến tạo trong năm nay.

Trong khi nhiều cầu thủ đã bắt đầu giảm hiệu suất khi bước sang tuổi 30, Ronaldo lại ngày càng tỏa sáng. Với 404 bàn và 92 pha kiến tạo kể từ tuổi 30, anh chưa hề mất đi vị thế của mình. Chỉ cần thêm 33 bàn, Ronaldo sẽ chạm mốc 900 bàn trong sự nghiệp - một thành tích không tưởng.

Với Al Nassr, hành trình của Ronaldo chưa dừng lại. Trận đấu quan trọng với Al-Hilal vào ngày 2/12 sẽ là cơ hội để Ronaldo tiếp tục chinh phục đỉnh cao và giúp đội nhà bảo vệ ngôi vương. Đồng thời, Al Nassr cũng chuẩn bị bước vào cuộc đua tại Cúp C1 châu Á.

Tin liên quan