Ronaldo tái lập thành tích ấn tượng 50 bàn thắng trong một năm

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Với bàn thắng mới nhất ghi được trong màu áo của Al Nassr đã giúp Ronaldo chạm mốc 50 bàn thắng trong năm 2023.

Ronaldo tai lap thanh tich an tuong 50 ban thang trong mot nam - Hinh anh 1
 Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình

Trong trận tứ kết Cúp Nhà vua Saudi Arabia diễn ra mới đây, tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo đã ghi bàn, đóng góp vào chiến thắng ấn tượng 5-2 của Al-Nassr trước đội chủ nhà Al-Shabab. Pha lập công của anh diễn ra ở phút 74, khi Ronaldo nhận bóng ở rìa cấm địa, thực hiện pha kết hợp tuyệt vời với Otavio và sau đó đánh bại thủ môn đối phương, nâng tỷ số lên 4-1.

Ngay sau bàn thắng, Ronaldo không chỉ nhảy xoay mừng mà còn chạy đến ôm đồng đội, thể hiện tinh thần đồng đội và niềm vui trong chiến thắng của Al-Nassr.

Kết quả này giúp Al-Nassr tiến vào vòng bán kết của Cúp Nhà vua Saudi Arabia và Ronaldo cũng đã chính thức cán mốc 50 bàn trong năm 2023. Tính từ đầu năm, Ronaldo đã thi đấu 56 trận, ghi 50 bàn và thực hiện 14 kiến tạo, dẫn đầu danh sách ghi bàn năm 2023, bên cạn sự cạnh tranh gắt gao từ Harry Kane và Erling Haaland.

Trong số 50 bàn, Ronaldo đã ghi 40 bàn và kiến tạo 12 lần trong 47 trận cho Al-Nassr, còn lại là đóng góp cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Chi tiết thống kê cho thấy sự đa dạng của phong cách chơi của Ronaldo, với 12 bàn từ chấm phạt đền, 3 bàn từ sút phạt hàng rào và 6 bàn từ những cú sút xa.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, Ronaldo đạt được mốc 50 bàn trong một năm, nâng tổng số bàn thắng của anh trong sự nghiệp lên con số 869, một kỷ lục trong làng túc cầ thế giới.

Mặc dù bàn thắng của Ronaldo không ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu, khi Al-Nassr dẫn trước khá sâu trước Al-Shabab, nhưng đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình của Ronaldo tại Al-Nassr và làm mới kỷ lục cá nhân của mình.

Tin liên quan