Theo đó, NIA sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: “Mời khách cuối làm thủ tục hàng không”, “Mời khách ra tàu bay để khởi hành”, “Mời khách cuối ra tàu bay”, “Thông báo chuyến bay đã hạ cánh”,… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2. Thay vào đó, NIA sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay.
Màn hình FIDS tại NIA đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để bảo đảm tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế. Một số bản tin vẫn được NIA duy trì như: Thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn); gọi khách quay lại kiểm tra an ninh, hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác...
Để không bị chậm chuyến, nhỡ chuyến, NIA khuyến cáo tất cả hành khách cần chú ý theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không; cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng, biển thông báo khu vực gần nhất; chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay; chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.