Sau 4 tháng đường băng 25R ở sân bay Tân Sơn Nhất chính thức khai thác trở lại

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hệ thống đèn chiếu sáng trên đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được lắp đặt hoàn chỉnh và đã được đưa vào khai thác sau 4 tháng đóng.

Sau 4 thang duong bang 25R o san bay Tan Son Nhat chinh thuc khai thac tro lai - Hinh anh 1
Đường băng mới được lắp hệ thống đèn hiệu theo công nghệ đèn LED.
Nguồn: Internet

Ngày 1/12, lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, đơn vị này đã hoàn chỉnh nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất để đưa vào khai thác đồng bộ.

Trước đó, đường cất hạ cánh 25R/07L đã được hoàn thành vào ngày 10/1/2021 và đưa vào khai thác đường băng mới nhưng vẫn sử dụng hệ thống đèn halogen cũ đã được lắp đặt cách đây 20 năm.

Đến tháng 9/2021 dự án mới bắt đầu đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để thay thế, lắp đặt hệ thống đèn hiệu công nghệ đèn LED và hệ thống đèn tiếp cận đầy 25R. Ngày 30/11 Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L và các đường lăn P1, P2, P3, P4, P5, P6 của dự án.

Trong 5 tháng vừa qua do tình hình dịch bênh diễn ra phức tạp tại TP Hồ Chí Minh đã ảnh hường đến lớn đến việc huy động nhân công. Trong khoảng thời gian thực hiện dự án đã có 2 đợt cán bộ, công nhân bị nhiễm Covid-19 với số lượng khoảng 130 người nên phải tạm dừng để khoanh vùng, dập dịch.

Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT và sự nỗ lực của các đơn vị thi công, tư vấn, dự án đã hoàn thành nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L với hệ thống mặt đường làm mới và lắp hệ thống đèn hiệu theo công nghệ đèn LED, đặc biệt là nâng cấp đèn tiếp cận đầu 25R của đường băng để tăng cường an toàn bay.

Đây là nhiệm vụ chính của dự án nhằm trả lại trạng thái hoạt động bình thường của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi có 2 đường băng 25R/07L và 25L/07R hoạt động song song và đáp ứng kịp thời công tác khai thác trong trái thái tốt nhất của sân bay Tân Sơn Nhất trước dịp tết Nguyên đán 2022.

Ngày 1/7/2020 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chính thức được khởi công xây dựng, bao gồm 2 phần là nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường song song, đường lăn thoát nhanh. Hiện nay hạng mục còn lại của dự án là đường lăn S đã thi công được 60% khối lượng, phấn đấu hoàn thành công trình trước tết Nguyên đán theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h