Sir Jim Ratcliffe chính thức tiếp quản hoạt động bóng đá tại Man Utd

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sir Jim Ratcliffe đã chính thức đạt thỏa thuận mua lại 25% cổ phần của Manchester United với mức giá khoảng 1,3 tỷ bảng.

Sir Jim Ratcliffe chinh thuc tiep quan hoat dong bong da tai Man Utd - Hinh anh 1
Sir Jim Ratcliffe chính thức kiểm soát mọi hoạt động liên quan đến bóng đá của Man Utd. 

Thông tin này được xác nhận bởi trang chủ của Man Utd vào đêm qua. Theo thỏa thuận, Sir Jim Ratcliffe không chỉ sở hữu 25% cổ phiếu loại B của Manchester United mà còn có quyền mua tối đa 25% cổ phần loại A của CLB. Ngoài ra, ông cũng cam kết cung cấp thêm 300 triệu USD để đầu tư vào việc nâng cấp sân vận động Old Trafford cũng như cơ sở hạ tầng tại đây.

Trong thông báo của mình, Manchester United cho biết sau khi tiếp quản CLB, Sir Jim Ratcliffe sẽ có được toàn quyền quyết định trong các hoạt động bóng đá, bao gồm chuyển nhượng cầu thủ, bổ nhiệm và sa thải HLV, Giám đốc và nhân viên khác.

Thương vụ này diễn ra sau hơn một năm kể từ khi gia đình Glazer, chủ sở hữu của Man Utd, thông báo ý định bán cổ phần.

Truyền thông Anh đồn đoán rằng Sir Jim Ratcliffe sẽ bổ nhiệm Jean-Claude Blanc, cựu Giám đốc điều hành Juventus, vào vị trí Giám đốc điều hành Man Utd. Ngoài ra, Sir Dave Brailsford được tin tưởng sẽ làm cố vấn cấp cao tại Old Trafford dưới quyền Sir Jim Ratcliffe.

Trong tuyên bố cá nhân, Sir Jim Ratcliffe cho biết ông rất vui mừng với thỏa thuận này và cam kết đem đến kiến thức, chuyên môn và kinh nghiệm của mình để thúc đẩy sự phát triển của Man Utd.

Sir Jim nhấn mạnh rằng, mặc dù CLB đã đạt được thành công thương mại, nhưng tiềm năng vẫn chưa được phát huy tối đa trong thời gian qua. Ông và đội ngũ quản lý mới sẽ làm việc nghiêm túc để đưa Quỷ đỏ trở lại với vị thế thống trị bóng đá Anh, châu Âu và thế giới.

Tin liên quan