Son Heung-min tỏa sáng giúp Hàn Quốc thắng thuyết phục Trung Quốc

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Son Heung-min đã có màn trình diễn xuất sắc khi ghi hai bàn và một kiến tạo, giúp đội tuyển Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-0 trong khuôn khổ bảng C vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Son Heung-min toa sang giup Han Quoc thang thuyet phuc Trung Quoc - Hinh anh 1
Son Heung-min tỏa sáng đem về chiến thắng cho Hàn Quốc. 

Trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra tại Thâm Quyến sau khi Trung Quốc đã có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Thái Lan ở lượt trận đầu. Tuy nhiên, sức mạnh và đẳng cấp của Hàn Quốc đã khiến "khối bê tông" phòng ngự của Trung Quốc trở nên mong manh.

Son Heung-min đã mở tỷ số ở phút thứ 10 từ một quả phạt đền, sau khi Hwang Hee Chan bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chiến lược phòng ngự vững chắc của Trung Quốc đã không thể chống lại sự uyển chuyển và tinh tế của Son Heung-min, khi anh tiếp tục ghi bàn thứ hai ở phút 66 và đóng góp một đường kiến tạo ở bàn thắng thứ ba vào phút 87.

Hàn Quốc kiểm soát trận đấu với 81% thời gian cầm bóng, tạo ra 12 cơ hội dứt điểm. Son Heung-min đã lập cú đúp và đạt mốc 40 bàn cho đội tuyển quốc gia, sau 27 năm kể từ khi cựu tuyển thủ Hwang Seon Hong làm được.

Với chiến thắng này, Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng C với hiệu số +8 sau hai trận đấu. Trung Quốc đứng thứ ba với ba điểm, bằng với Thái Lan, đội vừa thắng 3-1 trước Singapore. Ở lượt trận tiếp theo vào tháng 3/2024, Hàn Quốc sẽ tiếp Thái Lan tại sân nhà, trong khi Trung Quốc sẽ làm khách trên sân của Singapore.

Tin liên quan