Steve Vai - Huyền thoại guitar thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để kỷ niệm 45 năm sự nghiệp âm nhạc đầy thành công, Steve Vai - một trong những huyền thoại guitar hàng đầu thế giới, người sở hữu 3 giải Grammy danh giá, sẽ tổ chức một đêm nhạc đặc biệt tại Việt Nam vào ngày 19/10.

Steve Vai - Huyen thoai guitar the gioi lan dau bieu dien tai Viet Nam - Hinh anh 1
"Huyền thoại guitar" Steve Vai (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trong hai năm qua, Steve Vai đã cho ra mắt album phòng thu mới có tựa đề "Inviolate" và một đĩa nhạc mang tên "Vai/Gash". Song song với việc phát hành âm nhạc mới, Steve Vai đang thực hiện chuyến lưu diễn toàn cầu mang tên "Inviolate World Tour" cùng với ban nhạc của mình.

TP Hồ Chí Minhsẽ là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình châu Á của Steve Vai vào ngày 19/10, và đáng chú ý, đây là lần đầu tiên huyền thoại guitar này biểu diễn tại Việt Nam.

Steve Vai, được biết đến với biệt danh "Huyền thoại guitar," là một nghệ sĩ guitar, nhạc sĩ, và nhà soạn nhạc nổi tiếng trên toàn thế giới. Ông đã tạo ra sự kiện trong ngành âm nhạc rock khi ra mắt thiết kế đàn guitar điện 7 dây vào năm 1987.

Với nhiều năm kinh nghiệm lưu diễn, Steve Vai luôn mang đến những buổi biểu diễn trực tiếp sôi động và tương tác gần gũi với khán giả. Kỹ thuật chơi guitar của ông luôn được đánh giá cao.

Steve Vai thậm chí có khả năng chơi guitar một tay một cách điêu luyện. Ông đã sáng tác âm nhạc trong lúc phải phẫu thuật để chỉnh sửa vết thương ở vai phải, và chỉ sử dụng guitar bằng tay trái.

Ngoài việc đem tour diễn tới Việt Nam, Steve Vai cũng sẽ có buổi giao lưu và chia sẻ về âm nhạc của mình với khán giả. Sau đêm diễn tại TP Hồ Chí Minh, ông sẽ tiếp tục tour diễn tới Thái Lan, Singapore, và Indonesia.

Steve Vai, tên thật là Steve Siro Vai, sinh năm 1960 tại New York, Hoa Kỳ. Ông là con thứ tư trong gia đình của cặp vợ chồng người Ý nhập cư.

Steve Vai đã giành được 3 giải Grammy và 12 lần được đề cử cho giải này trong nhiều hạng mục khác nhau. Ông đã tổ chức hơn 100 chuyến lưu diễn trên khắp thế giới trong sự nghiệp của mình, đặt dấu ấn sâu sắc trong làng nhạc thế giới.

Tin liên quan