Super League công bố thể thức giải đấu vô cùng độc đáo

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Super League, một trong những giải đấu bóng đá đình đám thời gian qua, đã công bố kế hoạch mở rộng với sự tham gia của 64 đội bóng được phân chia vào ba hạng đấu khác nhau.

 Super League cong bo the thuc giai dau vo cung doc dao - Hinh anh 1
Bernd Reichart, Giám đốc điều hành của A22 - tổ chức đứng sau Super League. 

Dù nhận được sự phản đối mạnh mẽ từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), nhưng giải đấu Super League đã nhận được sự hỗ trợ từ Tòa án công lí châu Âu (ECJ).

Cụ thể, ECJ đã quyết định rằng UEFA và FIFA đã vi phạm luật cạnh tranh của EU, mở đường cho Super League tiếp tục phát triển. Đồng thời, ECJ cũng cho rằng FIFA và UEFA đã lạm dụng quyền lực của mình.

Đứng sau sự ra đời của Super League là công ty A22, được sáng lập bởi ba ông lớn là Barcelona, Real Madrid và Juventus. Bernd Reichart, Giám đốc điều hành của A22, đã công bố chi tiết về giải đấu. Super League không chỉ dành cho bóng đá nam mà còn có sự tham gia của bóng đá nữ.

Theo kế hoạch, ở giải của nam, 64 đội bóng sẽ được chia thành ba hạng đấu: Star League, Gold League và Blue League. Hạng Star League và Gold League sẽ mỗi hạng gồm 16 đội, chia thành hai bảng. Trong khi đó, Blue League sẽ có 32 đội, chia thành bốn bảng. Giải đấu sẽ tuân theo nguyên tắc thăng hạng giữa các hạng đấu, tương tự như UEFA Nations League.

Mỗi mùa giải, các đội sẽ tham gia 14 trận, diễn ra từ tháng 9 đến tháng 4. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra vào giữa tuần, không ảnh hưởng đến các giải vô địch quốc gia. Các đội bóng tham gia sẽ được chọn lựa dựa trên các tiêu chí cụ thể, bao gồm thành tích trong các giải vô địch quốc gia.

Sau giai đoạn vòng bảng, 4 đội đứng đầu mỗi bảng trong Star League và Gold League sẽ tiến vào vòng tứ kết. Trong khi đó, Blue League sẽ có vòng đấu loại trực tiếp. Tất cả các trận đấu loại trực tiếp sẽ được tổ chức theo thể thức hai lượt trận, với trận chung kết tại một địa điểm trung lập.

Tuy nhiên, mặc dù có sự hỗ trợ từ ECJ, việc tìm kiếm sự tham gia của các CLB vẫn là một thách thức. Nhiều đội bóng đã công bố sẽ không tham dự, lo ngại về án phạt từ FIFA và UEFA, mặc dù Super League đã nhận được sự hỗ trợ pháp lý.

Tin liên quan