Tạm dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đi TPHCM và ngược lại

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 3/6, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản số 5138/BGTVT-VT về việc tạm dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đi TPHCM và ngược lại.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải nhận được Công văn số 3526/UBND-GT ngày 1/6 của UBND TP Hải Phòng về việc tạm dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đi TPHCM và ngược lại.

Trên cơ sở ý kiến của Cục Hàng không Việt Nam tại văn bản số 2327/CHK-VTHK ngày 2/6 và Cục Y tế Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ thành phố Hải Phòng đi TPHCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát theo đề xuất của UBND TP Hải Phòng tại công văn số 3526/UBND-GT ngày 1/6.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến Hãng Hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác các chuyến bay từ Hải Phòng đến TPHCM và ngược lại để biết, thực hiện.

Tam dung cac chuyen bay tu Hai Phong di TPHCM va nguoc lai - Hinh anh 1
 

Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Y tế Giao thông Vận tải và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP Hải Phòng tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến thành phố Hải Phòng kịp thời.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đi TPHCM và ngược lại để phòng chống dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ, hiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành. Tại TPHCM đến nay đã ghi nhận hơn 200 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Từ ngày 31/5, TP Hải Phòng cũng áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến, về Hải Phòng từ các khu vực, điểm dịch và khu vực thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến, về Hải Phòng từ các khu vực còn lại thuộc TPHCM.

Linh Dương

Tin liên quan