Thắng áp đảo, Chelsea tiến vào chung kết cúp Liên đoàn Anh

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chelsea đã thể hiện sức mạnh ấn tượng của mình tại Stamford Bridge trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh khi họ vùi dập Middlesbrough 6-1, để qua đó giành quyền vào chung kết.

Thang ap dao, Chelsea tien vao chung ket cup Lien doan Anh - Hinh anh 1
Chelsea thẳng tiến vào chung kết cúp Liên đoàn Anh. 

Sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi trước đối thủ, Chelsea quyết tâm rất cao để lật ngược tình thế trong trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge. Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình chơi tấn công và đến phút 15, họ đã có điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số khi cầu thủ bên phía Middlesbrough là Jonny Howson đã phản lưới nhà.

Bàn thắng này là khởi đầu cho một cuộc lội ngược ngoạn mục của Chelsea. Phút 29, Enzo Fernandez nhân đôi cách biệt với một pha đệm bóng cận thành. Chưa đầy 10 phút sau, trung vệ Axel Disasi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Cole Palmer tiếp tục ghi bàn thứ tư cho Chelsea.

Sang đến hiệp 2, Chelsea chủ động giảm tốc độ nhưng vẫn tạo ra những pha lên bóng nguy hiểm. Trong khoảng thời gian ngắn từ phút 77 đến 81, đội chủ nhà đã có thêm hai bàn nữa do công của Palmer và Noni Madueke để nâng tỷ số lên thành 6-0.

Sau đó, Middlesbrough chỉ ghi được một bàn danh dự vào phút 88, qua đó ấn định tổng tỷ số sau hai lượt trận là 6-2 nghiêng về Chelsea, đưa đội bóng thủ đô London tiến vào chung kết cúp Liên đoàn Anh một cách thuyết phục.

Trong chung kết, Chelsea sẽ đối đầu với đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Liverpool và Fulham. Liverpool đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi và trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 25/1.

Tin liên quan