Thêm 1 trạm thu phí BOT phải xả trạm do tài xế tập trung phản đối

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo ghi nhận tại hiện trường, từ chiều 3/12 một số tài xế ôtô đã dừng xe tại trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), để phản đối việc trạm thu phí này thu quá hạn 31 tháng.

Them 1 tram thu phi BOT phai xa tram do tai xe tap trung phan doi - Hinh anh 1
Tài xế vẫy tay, kêu gọi các xe qua trạm. Ảnh: NT

Các tài xế này sau đó đã hô hào rất nhiều phương tiện ô tô vượt qua trạm mà không mua vé. Họ đã trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO. 

Văn bản ghi rõ, thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương  - An Lạc từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng. Thế nhưng, đến nay trạm thu phí vẫn hoạt động. Các tài xế yêu cầu chủ đầu tư ra gặp mặt để giải thích về vấn đề trên.

Sự việc khiến giao thông qua khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc hỗn loạn, ùn ứ theo cả hai hướng. Lực lượng cảnh sát đã được huy động đến ổn định trật tự, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, chủ đầu tư buộc phải xả trạm thu phí để đảm bảo giao thông di chuyển ổn định trên quốc lộ 1. Đến 21h, các tài xế vẫn đang tiếp tục vây quanh trạm để phản đối.

Ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, theo hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 12 km quốc lộ 1) đến 1/1/2017 thì ngưng. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - quốc lộ 1. 

Thời gian công ty hoàn vốn đầu tư là 217 tháng. Thời điểm bắt đầu thu phí dự án BOT từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/1/2033, thời gian chuyển giao công trình dự kiến tháng 2/2033.

Đại diện chủ đầu tư khẳng định, tất cả việc thu phí điều được thực hiện theo các quy trình, quy định, được sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Trương Huyền

Tin liên quan