Thêm một đội bóng chắc chắn có mặt tại Premier League mùa tới

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Premier League không chỉ là giải đấu danh giá nhất nước Anh mà còn đem lại cho những đội bóng có mặt tại đây một nguồn thu khổng lồ từ bản quyền truyền hình và mới đây đã có thêm đội bóng được xác định sẽ lên chơi tại giải đấu này ở mùa giải tới.

Them mot doi bong chac chan co mat tai Premier League mua toi - Hinh anh 1
 Sheffield Utd chính thức thăng hạng Premier League mùa tới.

Cụ thể, chiến thắng thuyết phục 2-0 trước West Brom đã giúp Sheffield Utd đã ghi tên mình vào danh sách các đội chơi ở Premier League mùa tới.

Trên bảng xếp hạng Championship, Sheffield Utd đứng thứ 2 với 85 điểm, hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 3 là Luton Town trong khi chỉ còn 2 vòng đấu. Không những thế Sheffield Utd còn đang đá ít hơn các đối thủ 1 trận. Như vậy, họ đã chắc chắn kết thúc mùa giải Championship ở vị trí thứ 2.

Và với việc có được vị trí thứ 2 thì nghiêm nhiên Sheffield Utd sẽ được lên chơi tại Premier League mùa giải sau.

Theo quy định, 2 đội đầu bảng Championship được lên thẳng Premier League, suất còn lại được quyết định sau loạt play-off giữa các đội đứng từ thứ 3 đến thứ 6. Trước Sheffield Utd, Burnley là đội đầu tiên ghi tên mình trở lại giải đấu số 1 nước Anh.

Việc lên chơi tại Premier League không chỉ giúp các đội bóng được chơi tại giải đấu số 1 của nước Anh mà còn giúp họ “bỏ túi” khoảng 100 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình và bán vé.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, ba đội bóng đang ngấp nghé với việc phải xuống hạng tại Premier League mùa này gồm Leicester City, Everton và Southampton.

Tin liên quan