Thổ Nhĩ Kỳ chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2024

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Thổ Nhĩ Kỳ đã đả bại đối thủ Latvia với tỉ số 4-0 trong trận đấu rạng sáng hôm nay, khẳng định chắc chắn tấm vé tới VCK EURO 2024.

Tho Nhi Ky chinh thuc gianh ve tham du VCK EURO 2024 - Hinh anh 1
Thổ Nhĩ Kỳ giành vé tham dự VCK EURO 2024. 

Thắng trận trước Latvia, Thổ Nhĩ Kỳ đã củng cố vị trí đầu bảng với 16 điểm. Với 6 điểm nhiều hơn so với hai đội xếp sau là xứ Wales và Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức giành một trong hai tấm vé dự VCK EURO 2024 từ bảng D, trước khi họ bước vào lượt trận cuối cùng gặp xứ Wales vào tháng 11 tới. Tấm vé còn lại từ bảng đấu này sẽ được quyết định trong cuộc tranh chấp giữa xứ Wales và Croatia.

Sau trận đấu, HLV Vincenzo Montella và các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ăn mừng trên sân cỏ, thể hiện sự phấn khích và tự hào. Họ tiếp tục mở hội trong phòng thay đồ để chia vui với chiến tích của đội.

Với thành tích này, Thổ Nhĩ Kỳ trở thành đội tuyển thứ 6 giành vé dự VCK EURO 2024 ở vòng loại. Cùng ngày thì Tây Ban Nha và Scotland cũng đã giành vé tới Đức. Tây Ban Nha và Scotland cùng giành vé dự VCK EURO 2024 từ bảng A sau khi Tây Ban Nha đánh bại Na Uy với tỉ số 1-0.

Trước ba đội tuyển nói trên, Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ cũng đã giành vé tham dự VCK EURO 2024. Bao gồm cả chủ nhà Đức, đến thời điểm này, đã có 7 đội tuyển chắc chắn tham gia vào ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu vào mùa Hè năm sau. 14 suất còn lại sẽ được xác định qua vòng loại vào tháng 11 tới (trong đó có 3 suất qua vòng play-off).

Tin liên quan