|
Các đại biểu thực hiện nghi lễ thông xe tuyến đường |
Dự án đầu tư xây dựng đường trục Bắc - Nam của tỉnh Hải Dương có tổng chiều dài khoảng 60km, quy mô đường cấp II đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.
Dự án gồm 3 đoạn tuyến: Đoạn tuyến phía Bắc có chiều dài khoảng 15,6km; đoạn tuyến phía Nam có chiều dài khoảng 18,4km và đoạn đi trùng Quốc lộ 5 theo hướng Hải Phòng - Hà Nội, đường 62m, Quốc lộ 38B có chiều dài khoảng 26km giữ nguyên theo hiện trạng.
Đoạn tuyến bổ sung nối đường 62 m kéo dài đến nút giao với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu thuộc xã Liên Hồng và điểm cuối tại nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa phận xã Toàn Thắng (cùng huyện Gia Lộc), tổng chiều 4,5 km.
Đường được xây dựng theo quy mô đường phố chính cấp II, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Mặt cắt ngang rộng 62 m, gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 11,5 m, vỉa hè mỗi bên rộng 10 m.
Công trình được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt đường 62 m, xây dựng 1/2 đường bên trái với quy mô nền đường rộng 26,25 m, thời gian thực hiện từ năm 2016-2018. Tổng mức đầu tư giai đoạn một 307 tỷ đồng. Giai đoạn 2 thực hiện đầu tư xây dựng 1/2 đường bên phải và các hạng mục hoàn chỉnh theo quy mô mặt cắt đường 62 m, thời gian thực hiện sau năm 2018.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cho biết, đoạn tuyến bổ sung nối đường 62 m kéo dài đến nút giao với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và dự án đầu tư xây dựng đường trục Bắc - Nam là các công trình trọng điểm, góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh và mở rộng không gian đô thị cho TP Hải Dương. Qua đó tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung.