Thu phí tự động không dừng trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình từ hôm nay

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo kế hoạch, từ ngày 1/1/2020 sẽ tiến hành thu phí tự động không dừng trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân- Ninh Bình có chiều dài 60km.

Thu phi tu dong khong dung tren toan tuyen cao toc Phap Van - Ninh Binh tu hom nay - Hinh anh 1
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, đơn này này đã thực hiện việc kiểm tra tiến độ thu phí tự động không dừng (ETC) trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) triển khai.

Đây là tuyến huyết mạch phía Nam Thủ đô Hà Nội với lưu lượng phương tiện lớn. Tuy nhiên, việc triển khai thu phí tự động không dừng trên tuyến hiện đang chậm so với yêu cầu do VEC vướng về nguồn vốn.

Hiện nay, hệ thống thu phí tự động không dừng trên tuyến Pháp Vân - Câu Giẽ đã hoàn thành chỉ chờ kết nối liên thông với tuyến dự án của VEC. Tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình do hai nhà đầu tư cùng thu phí chung.

Tuyến Pháp Vân - Câu Giẽ do nhà đầu tư BOT là Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện, còn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC là doanh nghiệp Nhà nước thực hiện nên khác nhau rất nhiều về cơ chế đầu tư.

Đặc biệt dự án của VEC không có vé tháng, vé quý, nhưng của nhà đầu tư BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ có loại vé này. Vì vậy, công nghệ phải nhận diện được tất cả các hình thức nêu trên.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lường trước được việc này và đã yêu cầu hai đơn vị xây dựng quy chế phối hợp khi thu phí tự động không dừng. Bên cạnh đó, xây dựng các kịch bản lường trước tình huống sẽ xảy ra trong quá trình thu phí để không bị động, bất ngờ.

T.H

Tin liên quan