Thua cả 3 trận giao hữu, tuyển Việt Nam vẫn tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA

XUÂN HÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đội tuyển Việt Nam đã trải qua một tháng 10 khá khó khăn với 3 trận thua liên tiếp trước các đối thủ mạnh. Kết quả này khiến "Những chiến binh sao vàng" mất gần 7 điểm trong bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, một điều "ngược đời" đã xảy ra: đội tuyển Việt Nam không chỉ không tụt hạng, mà còn tăng bậc lên vị trí thứ 94 trên thế giới.

Thua ca 3 tran giao huu, tuyen Viet Nam van tang bac tren bang xep hang FIFA - Hinh anh 1
Đội tuyển Việt Nam tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA 

Trước khi bước vào chuỗi trận giao hữu tháng 10, đội tuyển Việt Nam đã có 1.243 điểm và đứng thứ 95 trong bảng xếp hạng FIFA. Với việc mất gần 7 điểm sau chuỗi trận thua liên tiếp trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, nhiều người nghĩ rằng thầy trò HLV Troussier sẽ rơi xuống vị trí 98 hoặc thậm chí thấp hơn. Tuy nhiên, thực tế lại là tuyển Việt Nam đã tăng lên vị trí thứ 94.

Theo Footy Ranking, nguyên nhân là do các đội bóng khác có thể cạnh tranh với đội tuyển Việt Nam đều không có kết quả tốt. Ví dụ, đội tuyển Armenia, đội đang xếp thứ 91 thế giới, đã mất tới 20,22 điểm sau 2 trận thua trước Latvia và Bắc Macedonia. Kết quả này khiến họ tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng, xuống thấp hơn cả đội tuyển Việt Nam. Tương tự, đội tuyển Kyrgyzstan, đứng thứ 96, đã mất 4,57 điểm sau trận thua trước Bahrain, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 98.

Trong khi đó, "Những chiến binh sao vàng" không mất nhiều điểm sau chuỗi trận thua với Trung Quốc và Hàn Quốc. Do các đối thủ này đều đứng trên đội tuyển Việt Nam khá cao trong bảng xếp hạng FIFA, số điểm mà chúng ta bị trừ không đáng kể. Trận thua trước Trung Quốc khiến đội tuyển Việt Nam mất 4,48 điểm, trong khi trận thua trước Hàn Quốc chỉ khiến họ mất 2,41 điểm. Riêng trận đấu với Uzbekistan được xem là đấu tập và không tính điểm.

Với tổng cộng 6,89 điểm bị trừ sau chuỗi trận thua này, đội tuyển Việt Nam còn 1.236,25 điểm. Tuy nhiên, vì các đối thủ phía sau không giành đủ điểm để vượt lên, đội tuyển Việt Nam vẫn tăng bậc lên vị trí thứ 94. Palestine không thi đấu, Cộng hòa Kyrgyz bị trừ điểm, Trinidad và Tobago có thêm 7,25 điểm, nhưng tổng điểm của họ vẫn không đủ để vượt qua tuyển Việt Nam.

Dù sao đi nữa thì vị trí thứ 94 thế giới cũng là một mốc đáng tự hào, kể từ năm 2021 của HLV Troussier và các học trò.

Tin liên quan