|
Hoạt động thu phí không dừng sẽ mang đến sự minh bạch, hiệu quả,
giảm ùn tắc giao thông. Ảnh: Đào Trang |
Riêng nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam) cần mở rộng các điểm dán thẻ, tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, công bố rộng rãi số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để người dân dễ tiếp cận.
Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị các Hiệp hội vận tải, Trung tâm đăng kiểm phối hợp nhà cung cấp dịch vụ tuyên truyền cho người dân tích cực sử dụng dịch vụ ETC.
Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, trước mắt, TP Hồ Chí Minh có kế hoạch vận động cán bộ, công chức, viên chức người lao động của các Phòng ban đơn vị thuộc Sở gương mẫu thực hiện trước việc dán thẻ định danh kể trên đối với các ô tô cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC, không sử dụng hình thức thu phí thủ công bắt đầu từ ngày 1/6 tới đây.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, việc thu phí tự động không dừng sẽ giúp thành phố giảm ùn tắc tại các trạm BOT như thời gian vừa qua.
Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, đến nay có khoảng 2,4 triệu phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng, chiếm hơn 51% số lượng phương tiện phải dán thẻ trên cả nước. Số lượng thẻ nạp tiền vào tài khoản để sử dụng dịch vụ đạt khoảng 65%.
Hiện cả nước có 113 trạm thu phí đã lắp đặt, vận hành hệ thống ETC, trong đó có 63 trạm đã lắp đặt 100% các làn ETC.
Mới đây, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung hệ thống, mua sắm trang thiết bị để hoàn thành việc tăng số làn thu phí không dừng, phấn đấu hoàn thành vào quý I/2022. Dự án nào không thực hiện sẽ đóng các làn thu phí thủ công.