TP Hồ Chí Minh dừng cấp giấy nhận diện cho xe "luồng xanh"

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị, chủ phương tiện về việc đăng ký nhận Giấy nhận diện phương tiện có mã QR.

TP Ho Chi Minh dung cap giay nhan dien cho xe
TP Hồ Chí Minh dừng cấp giấy nhận diện mã QR cho xe từ 1/9. Ảnh: Dân trí

Theo đó, các đơn vị, chủ phuơng tiện vận tải hàng hóa thực hiện việc đăng ký, sử dụng giấy nhận diện có mã QR tại địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Việc đăng ký để nhận giấy nhận diện này được thực hiện tự động trên ứng dụng, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh không phê duyệt như trước đây.

Đối với các xe chở công nhân, chuyên gia hoặc doanh nghiệp không được cấp mã QR, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh khuyến cáo để lưu thông cần có: 1 người ngồi trên xe có giấy đi đường theo quy định; người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng cơ quan, công ty, doanh nghiệp…

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi tham gia giao thông để phòng ngừa ùn tắc giao thông, góp phần phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

Tin liên quan