TP Hồ Chí Minh giảm 86% lưu lượng giao thông do dịch Covid-19

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tối 11/7, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo nhanh về tình hình giao thông trên địa bàn trong ngày thứ ba thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo Sở GTVT, tình hình giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh từ khi thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ khá thông thoáng, lượng phương tiện giao thông hoạt động giảm nhiều so với trước đó.

Thống kê của Sở cho thấy, lượng phương tiện giao thông ngày 11/7 giảm 53% so với ngày 10/7; lưu lượng giảm 86% so với trước khi thành phố thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP Hồ Chí Minh.

Tại 12 chốt kiểm soát dịch ra vào, các đơn vị của thành phố đã tuyên truyền, tăng cường lực lượng kiểm dịch, phân luồng riêng cho các phương tiện ưu tiên theo luồng tuyến xanh lưu thông, chủ động điều tiết giao thông từ xa.

Do vậy, đến ngày thứ ba thực hiện Chỉ thị 16, tình hình giao thông cũng đã dần ổn định, lượng phương tiện giao thông đã giảm mạnh, số lượng phương tiện quay đầu do không đủ điều kiện giảm nhiều.

TP Ho Chi Minh giam 86% luu luong giao thong do dich Covid-19 - Hinh anh 1
Sau 3 ngày áp dụng Chỉ thị 16 ở TP Hồ Chí Minh, lượng phương tiện giao thông trên đường giảm mạnh. Ảnh: ĐT 

Từ ngày 8/7 đến chiều 11/7, Sở GTVT đã cấp giấy nhận diện cho 12.207 xe của 22 đơn vị, nhằm tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ra vào cảng trên địa thành phố.

Việc lưu thông hàng hóa của các phương tiện được đảm bảo thuận lợi, nhất là các xe được cấp giấy nhận diện phương tiện - tạo luồng xanh khi đi qua các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Trong các đơn vị đã được cấp giấy nhận diện phương tiện, nhiều nhất là Sở Công Thương với 5.669 xe; Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn với 2.710 xe; cảng Bến Nghé có 769 xe; cảng Bông Sen có 590 xe... Ở các tỉnh, Sở GTVT An Giang đã được cấp 152 xe, Tây Ninh đã được cấp 3 xe.

Theo Sở GTVT, các hoạt động vận tải trên địa bàn cơ bản được chấp hành; vận tải hàng hóa lưu thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu thiết yếu và hoạt đông sản xuất. Hiện người dân đi lại bằng phương tiện giao thông cá nhân giữa các tỉnh và trên thành phố không còn nhiều.

Sở GTVT kiến nghị UBND TP chỉ đạo các quận huyện, thành phố Thủ Đức tiếp tục tuyên truyền; trong đó, yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết; tăng cường kiểm tra việc chấp hành đi lại, di chuyển của người dân tại các vùng giáp ranh giữa thành phố và các tỉnh.

Sở cũng đề xuất UBND TP có công văn gửi các tỉnh giáp ranh tăng cường phối hợp trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị 16.

Tin liên quan