Việc này khiến đường ray đã lắp phía trên bị hư, mất liên kết với hệ thống đỡ ở dưới; bê tông đệm đường ray ở vị trí này cũng bị nứt.
Trước sự việc, Ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh đề nghị các sở, ban, ngành của thành phố vào cuộc, lập tổ điều tra nhằm tìm hiểu nguyên nhân sự cố trượt gối dầm Metro số 1.
Tổ điều tra ngoài việc xác định nguyên nhân sự cố sẽ làm rõ trách nhiệm các bên liên quan và lên phương án khắc phục. Đồng thời tổ này cũng rà soát toàn bộ các công đoạn triển khai thi công công trình và đề xuất giải pháp để không xảy ra sự cố tương tự. Thời gian hoạt động của tổ dự kiến 2 tháng, sau đó giải thể khi xong nhiệm vụ.
Tuyến Metro số 1 có tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, gồm 2,6 km đi ngầm và hơn 17 km trên cao. Đoạn cầu cạn của tuyến dài 14,5 km. Toàn bộ dự án hiện đạt hơn 78%, trong đó gói thầu CP2 đạt khoảng 90% khối lượng. TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu khai thác dự án vào cuối năm 2021.