Transerco đề nghị các cơ quan đẩy nhanh công tác hỗ trợ người lao động

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) bị ngừng trệ; đồng thời đơn vị phải thực hiện ký tạm hoãn hợp đồng với 6.500 người lao động. Để tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận sớm nhất góihỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP, Transerco vừa có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan tạo điều kiện, giải quyết chính sách liên quan.

Transerco de nghi cac co quan day nhanh cong tac ho tro nguoi lao dong - Hinh anh 1
 Hoạt động vận tải hành khách công cộng bị đình trệ do dịch Covid-19.  Ảnh minh họa

Cụ thể, ngày 23/8/2021, Transerco có Văn bản số 842/TCT-TC-NS gửi đến Sở LĐ - TBXH TP; Phòng LĐ – TBXH và cơ quan Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội đề nghị hỗ trợ, quan tâm, tạo điều kiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hỗ trợ người lao động bị tạm hoãn Hợp đồng lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Transerco đưa ra thông điệp “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, đây là thời điểm rất khó khăn với người lao động, do đó các cơ quan Nhà nước có liên quan cần khẩn trương xét duyệt để gói hỗ trợ sớm được đến tay người lao động.  

Thực hiện những giải pháp, hành động khẩn trương triển khai thực hiện phương án tổ chức sản xuất, phân công lao động, giải quyết chế độ cho người lao động trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội theo các văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội, ngoài công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương hỗ trợ của Chính phủ, TP tới toàn thể người lao động, đến nay, Transerco đã hoàn thành hồ sơ cho người lao động thực hiện tạm hoãn Hợp đồng lao động.

Các hồ sơ thống kê được gửi đến cơ quan BHXH, bộ phận một cửa thuộc UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP, nơi các đơn vị đóng trụ sở để giải quyết chế độ cho người lao động theo gói hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 về thực hiện một số chính sách cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bằng hành động thực tế, lãnh đạo Transerco khẳng định tinh thần luôn đồng hành, quan tâm sát sao đến đời sống, tinh thần của người lao động, mong muốn người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Transerco để cùng người lao động chung sức đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục xây dựng Transerco ngày càng ổn định và phát triển.

Tin liên quan