Transerco khẩn trương giải quyết chế độ cho người lao động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đến nay, các đơn vị thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã thực hiện 4.919 hồ sơ đủ điều kiện hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Trao 1.200 suất quà "An sinh công đoàn" tới người lao động.

Transerco khan truong giai quyet che do cho nguoi lao dong anh huong boi dich Covid-19 - Hinh anh 1
 Công đoàn Transerco phối hợp với Liên đoàn Lao động TP trao hỗ trợ 1.200 suất quà "An sinh công đoàn” đến các công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đã và đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội. Để triển khai các giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch, TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-CP của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, việc này khiến các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách công cộng phải dừng hoạt động.

Ngay sau đó, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã ban hành các văn bản triển khai phương án tổ chức sản xuất, phân công lao động, tổ chức đảm bảo an toàn tài sản, an ninh trật tự và PCCC. Theo đó, đối với các đơn vị hoạt động vận tải dừng hoạt động tất các tuyến buýt đang quản lý. Các hoạt động kinh doanh, hạ tầng vận tải, thương mại dịch vụ và giá trị gia tăng cũng tạm dừng theo đúng Chỉ thị 17. Bên cạnh đó, Transerco vẫn thực hiện trực đảm bảo an toàn tài sản, an ninh trật tự, PCCN tại đơn vị.

Đối với một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động thì phải bố trí lao động phù hợp và đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định. Người lao động được phân công làm việc, Transerco thực hiện chấm công, tính lương, thu nhập theo quy định hiện hành.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, người lao động thuộc Tổng công ty đang phải tạm hoãn hợp đồng lao động được thực hiện các quy trình, hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan chức năng thực hiện theo gói hỗ trợ của Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Để người lao động sớm tiếp cận được gói hỗ trợ, Transerco đã có văn bản hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị thông tin tuyên truyền chủ trương hỗ trợ của Chính phủ tới toàn thể người lao động và khẩn trương chuẩn bị các hồ sơ cần thiết gửi đến các cơ quan chức năng. Đến nay, toàn bộ các đơn vị trong Tổng Công ty đã hoàn thành hồ sơ cho 4.919 lao động thực hiện tạm hoãn Hợp đồng lao động, gửi đến cơ quan BHXH và bộ phận một cửa thuộc UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội nơi các đơn vị đóng trụ sở để giải quyết theo quy định.

Với hoạt động này, Transerco đã và đang chia sẻ khó khăn, quan tâm đến với người lao động. Đồng thời, đơn vị này bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sớm xét duyệt hồ sơ để người người lao động nhanh chóng nhận được hỗ trợ từ Nhà nước, giảm bớt khó khăn và yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo quy định phòng dịch chung của TP và cả nước.

Anh Vũ Ngọc Thủy – Nhân viên Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội thuộc Transerco cho biết, gia đình anh cả 2 vợ chồng đều phải tạm hoãn Hợp đồng lao động trong đợt này, anh hy vọng sớm nhận được khoản trợ cấp để gia đình anh có kinh phí trang trải trong giai đoạn toàn TP đang phải thực hiện giãn cách này. Anh Thủy chia sẻ thêm, qua thông tin trên truyền hình, anh nhận thấy việc Nhà nước triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP để hỗ trợ cho người lao động trong thời gian này là một chính sách rất đúng đắn, kịp thời, đúng nguyện vọng của người lao động và mong muốn sớm nhận được tiền hỗ trợ để giảm bớt áp lực về kinh tế.

Song song với việc thực hiện các chế độ cho người lao động, vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty phối hợp với Liên đoàn Lao động TP trao hỗ trợ 1.200 suất quà "An sinh công đoàn” đến các đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang phải thuê nhà trọ trong số những người bị tạm hoãn hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc. Mỗi suất quà tuy không lớn nhưng phần nào đã làm ấm lòng người lao động, thêm tinh thần vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Tin liên quan