Trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Indonesia là ai?

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã ấn định được trọng tài bắt chính trận đấu quan trọng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Trong tai bat chinh tran Viet Nam - Indonesia la ai? - Hinh anh 1
Trọng tài trẻ Gulmurodi Sadullo bắt trận Việt Nam - Indonesia.

Trận đấu quan trọng giữa Việt Nam và Indonesia tại vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ được điều khiển bởi trọng tài trẻ Gulmurodi Sadullo, 33 tuổi, theo quyết định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Cuộc đụng độ giữa hai đại diện Đông Nam Á được đánh giá là một trong những trận đấu quyết định và hấp dẫn nhất tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023. Kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội lọt vào vòng 1/8 của cả hai đội.

AFC đã công bố thông tin trên trang chủ của họ, xác nhận rằng Gulmurodi Sadullo (33 tuổi), trọng tài FIFA từ năm 2017, sẽ là người cầm còi trong trận đấu quan trọng này. Đây đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện của trọng tài này tại một kỳ Asian Cup, một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của trọng tài người Tajikistan.

Trước đây,ông Sadullo đã từng có cơ hội làm trọng tài chính ở một trận đấu của đội bóng Việt Nam. Cụ thể, vào tháng 12 năm ngoái, ông đã cầm còi trong trận Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước Urawa Reds tại vòng bảng AFC Champions League tại sân vận động Mỹ Đình.

Hỗ trợ cho ông Sadullo trong trận đấu này sẽ gồm các trợ lý Tsapenko Andrey và Tantashev Ilgi cùng đến từ Uzbekistan, trọng tài bàn là ông Ronnie Koh Min Kiat, người Singapore và trọng tài phòng VAR sẽ là ông Sivakorn Pu Udom đến từ Thái Lan.

Trước khi bắt chính trận đấu tại Asian Cup, ông Gulmurodi Sadullo đã có kinh nghiệm cầm còi trong 7 trận quốc tế, bao gồm vòng loại World Cup, AFC Champions League và vòng loại U23 châu Á. Trong số này, ông đã rút tổng cộng 28 thẻ vàng và đã thổi 2 quả phạt đền.

Tin liên quan