Từ 1/10, Hàn Quốc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh

KHANG NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 30/9, Hàn Quốc chính thức công bố bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 theo hình thức PCR sau khi nhập cảnh, áp dụng từ 0 giờ ngày 1/10/2022.

Tu 1/10, Han Quoc bo yeu cau xet nghiem COVID-19 sau khi nhap canh  - Hinh anh 1
Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/8/2022. (Ảnh: YONHAP/TTXVN) 

Theo đó, du khách đến Hàn Quốc sẽ chỉ cần điền thông tin nhập cảnh tại trang web Q-code và nhận mã Q-Code để trình tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh. Hàn Quốc cũng không yêu cầu du khách khai báo thông tin số mũi tiêm vaccine COVID-19 khi điền thông tin nhập cảnh.

Để thuận tiện cho việc khai thông tin trên hệ thống Q-code đối với du khách Việt Nam, từ ngày 22/8/2022, Hàn Quốc cũng đã triển khai phiên bản tiếng Việt trên trang đăng ký thông tin này. Du khách có thể vào hệ thống Q-Code và lựa chọn tiếng Việt để khai báo dễ dàng.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đưa thêm khuyến cáo đối với những du khách có triệu chứng của COVID-19 trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh nên đến các trung tâm y tế cộng đồng gần nơi lưu trú để được xét nghiệm COVID.

Trước đó, Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh để du khách thuận tiện hơn khi đi du lịch; đồng thời liên tục thay đổi các chính sách kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế trong và ngoài nước.

Tin liên quan