Tứ kết bóng đá nam ASIAD 19: Iran thua sốc, chủ nhà Trung Quốc dừng bước

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Loạt trận đấu vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 19 đã diễn ra vào những kết quả vô cùng bất ngờ để tìm ra 4 cái tên mạnh nhất của giải đấu.

Tu ket bong da nam ASIAD 19: Iran thua soc, chu nha Trung Quoc dung buoc - Hinh anh 1
Hong Kong (Trung Quốc) trở thành hiện tượng tại môn bóng đá nam ASIAD 19. 

Theo đó, ở loạt trận tứ kết vừa diễn ra ở môn bóng đá nam ASIAD 19, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Trung Quốc và đương kim vô địch Hàn Quốc.

Sau chiến thắng trước đại diện rất mạnh tới từ Tây Á là Qatar, chủ nhà Trung Quốc rất quyết tâm khi đối đầu với nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên sức mạnh của Olympic Hàn Quốc là không thể xem thường, đội bóng xứ sở kim chi đã thể hiện đẳng cấp của mình để dễ dàng chiến thắng với tỷ số 2-0.

Một đội bóng khác tới từ Tây Á cũng nói lời chia tay giải đấu là Saudi Arabia sau thất bại 1-2 trước Uzbekistan tại trận tứ kết 1. Như vậy, cặp bán kết đầu tiên đã được xác định là cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc và Uzbekistan.

Ở loạt trận tứ kết, một bất ngờ vô cùng lớn đã xảy ra khi đại diện hàng đầu của khu vực Tây Á và là ứng cử viên cho chức vô địch là Iran đã bất ngờ nhận thất bại gây sốc 0-1 trước Hong Kong (Trung Quốc). Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Poon Pui Hin ở phút 47.

Chiến thắng này giúp Hong Kong (Trung Quốc) có lần đầu tiên tiến tới vòng đầu giành cho 4 đội mạnh nhất tại ASIAD ở môn bóng đá nam.

Còn tại trận tứ kết cuối cùng, Olympic Nhật Bản đã vượt qua Triều Tiên với tỉ số 2-1. Các bàn thắng của đội bóng xứ sở mặt trời mọc được ghi bởi Kotaro Uchino (50) và Yuta Matsumura (80). Theo kết quả phân nhánh, Nhật Bản và Hong Kong sẽ gặp nhau ở trận bán kết 2.

Theo lịch, 2 trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 19 sẽ diễn ra vào ngày 4/10 tới. Hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau ở trận chung kết tranh HCV vào ngày 7/10. 

Tin liên quan