|
Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, mỗi ngày, bến xe này chỉ phục vụ 47 hành khách, giảm 93% so với thời điểm trước dịch. |
Theo đó, 79 tuyến xe khách đang hoạt ở bến xe Miền Đông cũ đi đến các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau sẽ được dời sang bến xe mới từ ngày 11/10.
Bến xe Miền Đông mới chính thức hoạt động giai đoạn 1 từ ngày 10/10/2020 với tổng số tuyến đường theo quy hoạch có 71 tuyến, trong đó 29 tuyến được chuyển từ bến xe Miền Đông cũ.
Tuy nhiên, trong 2 năm đi vào khai thác, bến xe này luôn rơi vào tình trạng vắng khách kéo dài do vị trí cách trung tâm hơn 20 km, thiếu phương tiện kết nối, bến cũ ở nội đô vẫn còn...
Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, mỗi ngày, bến xe này chỉ phục vụ 47 hành khách, giảm 93% so với thời điểm trước dịch.
Nhằm cải thiện tình trạng vắng khách, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã đề xuất Bộ GTVT chuyển toàn bộ các tuyến đang hoạt động tại bến xe Miền Đông cũ tới bến xe Miền Đông mới giai đoạn 2 (trừ quốc lộ 14 đi Tây Nguyên) và được Bộ đồng ý.
Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, để bến xe miền Đông mới hoạt động ổn định, Sở GTVT đề nghị Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên và Công ty TNHH một thành viên Bến xe miền Đông chấm dứt thời gian lưu đậu và đón trả khách tại bến xe miền Đông hiện hữu đối với các tuyến vận tải hành khách được di dời sang Bến xe miền Đông mới.
Phối hợp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phương án tổ chức trung chuyển, tổ chức kết nối các tuyến buýt nội thành và các phương thức hỗ trợ về hành lý, hàng hóa thuận lợi cho hành khách sử dụng và tiếp cận.