Tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đến cảng Chân Mây lần đầu tiên được triển khai

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Việc tuyến dịch vụ vận tải container đường biển Hải Phòng - Chân Mây (Huế) – TP Hồ Chí Minh với 2 chuyến/tuần được triển khai có tác dụng giảm thiểu thời gian vận chuyển, giảm thiểu chi phí logistics.

Tuyen dich vu van tai container noi dia den cang Chan May lan dau tien duoc trien khai  - Hinh anh 1
Cảng Chân Mây ở Thừa Thiên Huế. 

Tuyến container Hải Phòng - Huế - TP Hồ Chí Minh vừa chính thức được khai trương tại cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng biển này.

Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam, là cửa ngõ hướng ra biển Đông gần và thuận lợi đối với khu vực hành lang Kinh tế Đông – Tây. Cảng biển này bao gồm nhiều dịch vụ như: khai thác, xếp dỡ hàng tổng hợp, khai thác hàng container, tàu khách du lịch…

Theo ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, việc khai trương tuyến container đầu tiên đến cảng biển Chân Mây tạo bước đột phá, thúc đẩy phát triển hoạt động cảng biển trên địa bàn; đồng thời, tạo môi trường thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp và nước bạn Lào.

Theo yêu cầu của lãnh đạo UBND tỉnh Thừ Thiên Huế, cảng Chân Mây sẽ tiếp tục hoàn thành các hạng mục, lộ trình đầu tư bổ sung các dịch vụ và có giải pháp hiện đại hóa trong tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa, phục vụ các hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu với chất lượng cao, tổ chức tốt dịch vụ logistics.

“Hãng tàu Hải An đã có cam kết ít nhất 1 tuần có một chuyến tàu container đến cảng Chân Mây. Tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện, kêu gọi đầu tư, hạ tầng, các dịch vụ cảng biển để phục vụ cho hàng hóa đi và đến cảng thuận lợi.

Cùng với đó, tỉnh sẽ ban hành các cơ chế chính sách để hỗ trợ cho các nhà đầu tư, các hãng tàu, hỗ trợ cho các chủ hàng có hàng đến và đi qua cảng Chân Mây”, ông Phan Quý Phương cho biết

Tin liên quan