Tuyển Việt Nam hội quân cùng tân HLV trưởng đầu tháng 3, Công Phượng và Quang Hải vắng mặt?

MINH QUANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier sẽ triệu tập 32 cầu thủ trong đợt hội quân từ 8 đến 12/3. Ở đợt tập trung này kéo dài 5 ngày và không trùng với lịch thi đấu quốc tế của FIFA năm 2023 (diễn ra vào cuối tháng 3).

Tuyen Viet Nam hoi quan cung tan HLV truong dau thang 3, Cong Phuong va Quang Hai vang mat? - Hinh anh 1
Tuyển Việt Nam hội quân cùng tân HLV trưởng đầu tháng 3, Công Phượng và Quang Hải vắng mặt? 

Tuyển Việt Nam chính thức có tân HLV trưởng sau khi HLV Park Hang-seo chính thức khép lại trình 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Người được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng của tuyển Việt Nam là HLV Philippe Troussier, hợp đồng giữa VFF và HLV người Pháp sẽ kéo dài tới ngày 31/7/2026.

Theo kế hoạch trong năm 2023 này, HLV Philippe Troussier sẽ làm nhiệm vụ ở cả tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong tháng 3 tới tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giao hữu tại Qatar. Cụ thể, HLV Philippe Troussier sẽ triệu tập 32 cầu thủ trong đợt hội quân từ 8 đến 12/3. Ở đợt tập trung này kéo dài 5 ngày và không trùng với lịch thi đấu quốc tế của FIFA năm 2023 (diễn ra vào cuối tháng 3).


Việc không trùng với lịch thi đấu quốc tế của FIFA năm 2023, đồng nghĩa những cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài khó có cơ hội để hội quân khi các đội bóng chủ quản được phép không nhả quân. Hiện tại, Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn là những cầu thủ đang thi đấu lần lượt tại Yokohama FC (J.League 1), Pau FC (Ligue 2) và Seoul E-land FC (K.League 2). 

Theo nhiều thông tin, trong đợt tập trung này tân HLV trưởng tuyển Việt Nam vẫn triệu tập những cầu thủ quen thuộc đã góp mặt ở đội trong thời gian qua dưới thời HLV Park Hang-seo như: Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Linh, Hoàng Đức, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng... để HLV Troussier làm quen với các cầu thủ.

Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng có nhiệm vụ song song ở U23 Việt Nam trong tháng 3 để chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. Cũng theo thông tin từ nước chủ nhà SEA Games 32, các đội bóng đá nam dự giải năm nay sẽ phải có độ tuổi là U22 và không còn cầu thủ nào trên 22 tuổi được phép thi đấu. Như vậy, những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của các đội dự giải khi hầu hết cầu thủ quá tuổi đã đóng vai trò quan trọng trong 2 kỳ SEA Games gần nhất tại Philippines và Việt Nam.

Với U22 Việt Nam, những cầu thủ sinh năm 2000 như Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng hay một số gương mặt sinh năm 1999 như Văn Hậu, Việt Anh, thậm chí những cầu thủ hơn tuổi như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh sẽ không còn cơ hội thi đấu ở kỳ SEA Games năm nay. 

Tin liên quan