|
Tỷ lệ khai thác bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam 8 tháng đầu năm 2020 |
Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2020, Bamboo Airways giữ vững vị trí dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ (OTP) trung bình khi đạt 95,4%.
Hãng hàng không tiếp theo cũng có tỷ lệ OTP trên 90% là Vietnam Airlines với 90,8% các chuyến bay đúng giờ, so với tỉ lệ OTP trung bình của toàn ngành là 89,5%.
Vietjet Air và Jetstar Pacific có tỷ lệ đúng giờ trung bình tiếp theo, với OTP lần lượt đạt 86,6% và 85,8%. Cũng theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng nội địa dẫn đầu toàn ngành trong 8 tháng đầu năm 2020 về mức độ hồi phục các chuyến bay, với tỉ lệ hồi phục đạt 175,1%.
Hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến là tàu bay về muộn (9.209 chuyến – tương đương 59,3%) và do các hãng hàng không (4.182 chuyến – tương đương 26,9%). Các nguyên nhân tiếp theo là trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; công tác quản lý và điều hành bay; thời tiết và lý do khác.
Trong thời gian vừa qua, do dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên thực tế phát sinh nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, điều chỉnh dịch vụ… mất thêm nhiều thời gian. Bởi vậy, việc các hãng hàng không duy trì và cải thiện tỷ lệ đúng giờ là nỗ lực đáng ghi nhận.