Tỷ phú Qatar muốn mua Man United

XUÂN HÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Con trai của cựu thủ tướng Qatar, Sheikh Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani, một trong những người đàn ông giàu nhất vùng Vịnh, đã chính thức đề nghị mua lại Man United với giá 5 tỷ bảng (6 tỷ USD).

Ty phu Qatar muon mua Man United - Hinh anh 1
Tỷ phú Qatar muốn mua Man United. 

Trước đó, Jim Ratcliffe, tỷ phú sáng lập tập đoàn hóa chất Ineos của Anh, cũng đã đưa ra lời đề nghị mua lại CLB.

Việc tiếp quản Man United có khả năng phá vỡ mức giá kỷ lục được trả cho đội bóng bầu dục Mỹ Denver Broncos thiết lập năm ngoái. Tỷ phú Rob Walton, người thừa kế khối tài sản bán lẻ Walmart, đã mua lại nhượng quyền NFL với giá 4,6 tỷ USD.

Qatar đã đầu tư hàng tỷ đô la vào thể thao trong hai thập kỷ qua. Năm ngoái, quốc gia này đã tổ chức thành công World Cup 2022.

Năm 2011, Qatar Sports Investments đã mua lại câu lạc bộ Pháp Paris Saint-Germain.

Gia đình Glazer đã sở hữu Quỷ đỏ, đội từng 20 lần vô địch giải VĐQG Anh, kể từ năm 2005 với giá mua lại 790 triệu bảng. Nhà Glazer xác nhận họ đang xem xét việc bán CLB như một phần của đánh giá chiến lược rộng lớn hơn được công bố vào tháng 11 năm ngoái.

Cuộc đấu giá được coi là cơ hội ngàn năm có một để mua lại một trong những thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới và có một suất tại Premier League, giải bóng đá hàng đầu thế giới xét theo doanh thu.

Cổ phiếu của Man United niêm yết ở New York đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục trên 26,50 đô la trong tuần này, định giá công ty ở mức khoảng 4,4 tỷ đô la theo vốn hóa thị trường. Cổ phiếu được giao dịch ở mức khoảng 13 đô la trước khi nhà Glazer tiết lộ vào tháng 11 rằng họ đang cân nhắc việc bán lại CLB.

Tin liên quan