U23 Việt Nam bảo vệ ngôi vương tại U23 Đông Nam Á

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chiến thắng kịch tính trên chấm 11m đã giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong tai U23 Dong Nam A - Hinh anh 1
U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á. 

Bước vào trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023, cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều rất quyết tâm. Trong khi đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn muốn bảo vệ ngôi vương thì HLV Shin Tae Yong và các học trò muốn khẳng định vị thế của mình sau tấm huy chương Vàng tại SEA Games 32 vừa qua.

Đúng với tính chất của trận tranh chức vô địch, màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã diễn ra căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Cả 2 đội đều sẵn sàng đẩy cao đội hình gây sức ép khi có cơ hội.

U23 Indonesia đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong nửa đầu của hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 27 Rifky tung ra cú sút phạt ngoài vòng cấm vô cùng hiểm hóc nhưng thủ thành Quan Văn Chuẩn đã kịp thời bay người cản phá cứu thua cho U23 Việt Nam.

Trong nửa sau của hiệp thi đấu thứ nhất, U23 Việt Nam mới là đội có nhiều cơ hội hơn.  Phút 32, Minh Quang đã dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc. Sau đó, chính tiền đạo này đã bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trọng tài lập tức cho U23 Việt Nam được hưởng phạt đền. Đáng tiếc là trên chấm 11m, tiền đạo Quốc Việt không thể đánh bại thủ thành Ernando. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội rời sân với tỷ số là 0-0.

U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong tai U23 Dong Nam A - Hinh anh 2
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng kịch tính trên chấm 11m. 

Đầu hiệp 2, U23 Indonesia tiếp tục là đội thi đấu tốt hơn. Phút 49, đội bóng xứ sở vạn đảo đã tạo ra cơ hội rất ngon ăn từ tình huống đá phạt góc nhưng hậu vệ Muhammad Ferarri lại đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài trong thế không người kèm. 6 phút sau đó, U23 Indonesia lại tạo ra tình huống nguy hiểm với cú sút phạt ngoài vòng cấm. Nhưng thủ thành Quan Văn Chuẩn vẫn thi đấu xuất sắc để cản phá mọi cơ hội của U23 Indonesia.

Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn dần lấy lại thế trận. Phút 67, từ pha tấn công biên phải, Xuân Tiến đã chuyền bóng rất thuận lợi cho Quốc Việt nhưng cú sút của tiền đạo HAGL lại bị thủ thành Ernando cản phá.

2 phút sau đó, Quốc Việt tiếp tục khiến hành thủ của Indonesia chao đảo với pha đi bóng rồi chuyền bóng thuận lợi cho Minh Quang. Tuy nhiên, tiền đạo của Bình Thuận đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại, dù có nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng, hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại. Trong thời gian của hiệp phụ hai đội tỏ ra vô cùng thận trọng vì nếu có bất cứ sai lầm nào sẽ phải trả giá đắt. 120 phút của trận đấu khép lại trong thế bất phân thắng bại, 2 đội buộc phải đá luân lưu để xác định nhà vô địch.

Trên loạt đấu súng cân não, U23 Việt Nam và U23 Indonesia tiếp tục tạo ra sự kịch tính khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút đầu tiên. Tới lượt sút thứ 6, thủ thành Ernando không thể đánh bại Văn Chuẩn trong khi Bá Đạt đã thực hiện thành công, ấn định chiến thắng với tỉ số 6-5 cho U23 Việt Nam.

Chung cuộc, U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á và cũng đòi lại món nợ trước Indonesia sau thất bại ở bán kết SEA Games 32.

Tin liên quan