UEFA quyết định giữ nguyên tỉ số sau sự cố tại trận đấu Bỉ vs Thụy Điển

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định giữ nguyên tỉ số sau khi hiệp một của trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển tại vòng loại EURO 2024.

UEFA quyet dinh giu nguyen ti so sau su co tai tran dau Bi vs Thuy Dien - Hinh anh 1
Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển sẽ kết thúc với kết quả 1-1. 

Trước khi trận đấu diễn ra vào ngày thứ Ba (17/10), hai CĐV người Thụy Điển đã bị tay súng khủng bố bắn chết trên đường phố, gây ra một làn sóng phẫn nộ và thương xót

Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển đã bị hủy ngay sau khi hiệp một kết thúc, khi cả hai đội đều ghi được một bàn thắng. Visitor Gyokeres đã đưa Thụy Điển vươn lên dẫn trước ở phút thứ 15, nhưng Romelu Lukaku đã gỡ hòa cho Bỉ chỉ sau 30 phút.

Sau vụ tấn công kinh hoàng xảy ra lúc 7 giờ tối theo giờ địa phương, đội trưởng ĐT Thụy Điển, Victor Lindelof, xác nhận rằng đội bóng đã quyết định không tiếp tục thi đấu, sau khi nhận được thông tin trong giờ nghỉ giữa trận đấu.

Sau đó, UEFA đã chính thức thông báo rằng trận đấu sẽ không tiếp tục và tỉ số 1-1 của hiệp một sẽ được giữ nguyên. Điều này có nghĩa là mỗi đội sẽ được cộng thêm một điểm và kết quả của bảng F sẽ được cập nhật theo quy định. Tất cả thẻ vàng cũng như án treo giò, nếu có, sẽ được duy trì không thay đổi.

Với kết quả này, Bỉ hiện đang dẫn đầu bảng với 17 điểm, trong khi Thụy Điển đứng ở vị trí thứ hai với 7 điểm.

Trước đó, việc Bỉ và Áo đã chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2024. Trong khi đó, Thụy Điển đang phải nỗ lực giữ vững vị trí thứ ba, để có cơ hội tham gia vào vòng play-off tranh vé tham dự EURO 2024 vào mùa hè năm sau.

Tin liên quan