Van Dijk hóa người hùng, Hà Lan tiến gần tới VCK EURO 2024

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trận đấu quyết định tại bảng B giữa Hà Lan và Hy Lạp đã chứng kiến sự tỏa sáng Van Dijk khi anh ghi bàn duy nhất của trận đấu trong phút bù giờ, giúp Hà Lan vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và tiến gần tấm vé tham dự VCK EURO 2024.

Van Dijk hoa nguoi hung, Ha Lan tien gan toi VCK EURO 2024 - Hinh anh 1
Virgil van Dijk ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về chiến thắng cho Hà Lan. 

Hà Lan mất cả Memphis Depay và Cody Gakpo do chấn thương, đã đối diện với nhiệm vụ khó khăn khi cần phải thắng để nắm quyền tự quyết vào VCK EURO 2024. Dù vắng một số ngôi sao quan trọng, Hà Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, họ lựa chọn Wout Weghorst làm tiền đạo mũi nhọn.

Trận đấu diễn ra với sự kiểm soát bóng nghiêng về phía Hà Lan, trong khi Hy Lạp phải lùi sâu để chống đỡ sức tấn công của đội khách. Cặp tiền vệ trẻ Davy Klaassen và Frenkie de Jong đã tạo ra sự cơ động cho hàng tấn công của Hà Lan, khiến hàng thủ Hy Lạp phải làm việc vất vả.

Trong hiệp 1, Hà Lan đã có cơ hội mở tỷ số từ chấm 11m sau khi được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, Wout Weghorst đã không thể đánh bại thủ môn của Hy Lạp, bỏ lỡ cơ hội quý báu ghi bàn mở tỷ số. Không những vậy, Hà Lan cũng suýt để lọt lưới từ một tình huống phản công sắc lẹm của đội chủ nhà, thế nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi ở hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Hy Lạp cố gắng tăng tốc độ trận đấu và thực hiện các pha bóng dài để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, họ không gây ra nhiều khó khăn cho Hà Lan. Ngược lại, đội khách tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút bù giờ của trận đấu, áp lực của Hà Lan đã thổi bay mọi hy vọng của Hy Lạp. The Oranje được hưởng quả phạt đền thứ hai trong trận đấu này.

Lần này, đội trưởng Virgil van Dijk đã đứng lên nhận trọng trách thực hiện cú sút phạt đền quyết định. Trung vệ của Liverpool đã đánh bại thủ môn của Hy Lạp bằng cú sút chính xác và mang về bàn thắng quý giá cho đội khách.

Bàn thắng của Van Dijk đã giúp Hà Lan giành chiến thắng với tỷ số 1-0 và có được 3 điểm quan trọng. Nhờ chiến thắng này, Hà Lan đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng B, đặt một chân vào VCK EURO 2024. Trong khi đó, Hy Lạp đã mất quyền tự quyết và chỉ còn cố gắng giành những điểm số quan trọng và chờ đợi đối thủ sai lầm ở những lượt đấu cuối.

Tin liên quan