|
Ảnh minh họa |
Trong thông cáo thứ hai liên quan đến chuyến bay VN31 từ TP Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức) ngày 28/5 đã dừng chờ một hành khách nối chuyến, VNA cho biết, Chuyến bay VN31 có lịch cất cánh lúc 22h30, thực tế cất cánh lúc 23h03.
Thời gian chậm giờ là 33 phút do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 đến từ Hà Nội. Chuyến bay VN279 hành trình Hà Nội – TP Hồ Chí Minh hạ cánh chậm 32 phút so với lịch bay ngày 28/5/2019. Việc chậm trễ này bởi máy bay của chuyến bay VN279 phải bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết mưa dông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trước đó gây tắc nghẽn trên không.
Sau đó, chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt lúc 07h02 ngày 29/5/2019. So với lịch hạ cánh lúc 06h50, chuyến bay nằm trong giới hạn đúng giờ theo thông lệ quốc tế. Trong các trường hợp hành khách nối chuyến bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, Vietnam Airlines sẽ căn cứ theo thực tế chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến để hỗ trợ hành khách thực hiện hành trình tiếp theo. Đây cũng là thông lệ đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng, đặc biệt đối với hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài.
VNA khẳng định, việc lùi thời gian chuyến bay VN31 ngày 28/5/2019 đã ảnh hưởng đến các hành khách khác trên chuyến bay. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách vì sự bất tiện phải chờ đợi ngoài kế hoạch. Tuy nhiên, hãng bay này tuyệt nhiên không nhắc đến việc đền bù cho những hành khách về sự việc này.
Trước đó, liên quan đến việc VNA lùi giờ bay của chuyến bay VN31 khiến hơn 200 hành khách phải ngồi đợi một hành khách đã khiến dư luận rất bức xúc. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông cho rằng, việc làm này của VNA là tùy tiện, nghiệp dư và không coi trọng khách hàng của mình. Đồng thời, chuyên gia giao thông khẳng định VNA phải đền bù thiệt hại cho hơn 200 hành khách trên chuyến bay VN31 vì khiến họ mất hơn 30 phút chờ đợi vô nghĩa.